Cách giảm nhiệt đơn giản nhưng hữu hiệu cho máy tính xách tay (laptop)

Xếp các đồng tiền cắc 10 Yen theo cách này sẽ làm giảm nhiệt cho máy laptop
Xếp các đồng tiền cắc 10 Yen theo cách này sẽ làm giảm nhiệt cho máy laptop
- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media)- Ngày hôm qua, 26 Tháng Sáu, 2016, Công ty Google chi nhánh ở Nhật cho biết trong 5 ngày qua từ 20 đến 25 Tháng Sáu, 2016, trang Twitter (nhật ký điện tử) có địa chỉ Twitter@akinori_suzuki đã được xếp hạng nhất về số người vào xem.

Sỡ dĩ trang Twitter này có đông đảo người xem như vậy vì đã giới thiệu một mẹo vặt chống nhiệt cho máy tính xách tay (laptop).

Ai đã sử dụng laptop đều biết khi máy hoạt động liên tục trong một thời gian dài (nhất là vào mùa hè, hay tại các xứ nóng) thì máy sẽ nóng lên.

Máy laptop dễ bị nóng vì vật liệu dùng để chế ra nó chủ yếu là nhựa và nhôm để vừa nhẹ và vừa sang, nhưng khuyết điểm của hai vật liệu này là không thoát nhiệt khiến máy dễ bị nóng làm hư các bộ phận bên trong, đó là chưa kể đến việc máy có thể bị bốc cháy.

- Quảng Cáo -

Chủ nhân trang nhật ký điện tử như vừa nêu ở trên cho biết tình cờ phát hiện được đồng tiền cắc 10 yen của Nhật có khả năng dẫn nhiệt rất tốt, khi đặt tiền xu lên máy laptop (xem hình) thì nhiệt độ bên trong máy được hút ra ngoài một cách rất nhanh chóng. Tất cả dựa trên khoa học, vật lý đó là thuyết động lực nhiệt học.

laptop

Đây quả là một mẹo vặt tản nhiệt tuyệt vời, thay cho việc phải bỏ tiền ra mua những thiết bị giảm nhiệt vừa tốn tiền mà không hiệu quả bằng mẹo vặt này.

Vì đồng tiền cắc 10 Yen của Nhật được làm bằng đồng nên cũng có thể thay thế bằng những đồng xu bằng đồng khác. Quý khán thính giả đang sử dụng laptop cứ làm thử là biết ngay.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here