Brexit vẫn gây bất ổn thị trường chứng khoán toàn cầu

- Quảng Cáo -

PARIS, Pháp (CTM Media) – Kết quả trưng cầu dân ý ở Anh vẫn tiếp tục gây xáo trộn trên các thị trường chứng khoán toàn cầu, khiến giá cổ phiếu giảm ở cả Hoa Kỳ và Châu Âu.

Hiện có các lo ngại rằng việc người dân Anh quyết định rời EU sẽ gây tác động xấu tới nền kinh tế của nước này, và điều đó càng khiến giá trị đồng Bảng Anh giảm sút.

Trên các thị trường thế giới, lo ngại rằng sự sút giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ làm giảm nhu cầu về năng lượng đã khiến giá dầu thô giảm thêm nữa.

- Quảng Cáo -

Chỉ số Nikkei ở Tokyo hôm 27 tháng Sáu tăng 357 điểm lúc đóng cửa, tức tăng khoảng 2,4%, sau khi sụt giảm gần 8% thứ Sáu tuần trước.

Hiện có đồn đoán rằng Nhật Bản sẽ phá vỡ cam kết với các đối tác G7 về việc không can thiệp vào thị trường tiền tệ, sau khi đồng Yen tăng mạnh so với đồng đôla, vì kết quả trưng cầu dân ý ở Anh.

Đồng Yen hiện tăng hơn 15% so với đồng đôla kể từ đầu năm nay, và xu thế này đang gây thách thức cho nền kinh tế dựa vào xuất khẩu của Nhật Bản mà hiện đang gặp khó khăn, vì nó khiến các sản phẩm làm ra tại Nhật đắt đỏ hơn.

Các quan chức chính phủ Nhật và các giám đốc điều hành doanh nghiệp hôm nay đã họp bàn để chia sẻ quan ngại của họ về tác động kinh tế từ cuộc trưng cầu dân ý chưa có tiền lệ.

Các nhà đầu tư trên khắp thế giới hiện lo ngại rằng bước đi của Anh có thể dẫn tới sự sụp đổ của Liên Hiệp Châu Âu, và điều đó lại càng khiến đồng euro chịu áp lực giảm giá trên thị trường tiền tệ.

Hôm 27 tháng Sáu tại New York, chỉ số Dow và S&P 500 giảm hơn 1% trong phiên giao dịch. Trong khi đó, chỉ số FTSE ở London giảm 2%.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here