Quảng Cáo

Chuẩn bị ra mắt Hội Hỗ Trợ Nạn Nhân Bạo Hành

Nhân Ngày Quốc Tế Ủng Hộ Ủng Hộ Nạn Nhân Bị Bạo Hành 26-6 , một cuộc tọa đàm về tình trạng đàn áp của côn an CSVN đã diễn ra tại Sài Gòn

Quảng Cáo

SÀI GÒN (CTM Media) – Một số nhà hoạt động tại Sài Gòn đã đến tham dự cuộc tọa đàm về tình trạng đàn áp của côn an CSVN, nhân Ngày Quốc Tế Ủng Hộ Ủng Hộ Nạn Nhân Bị Bạo Hành 26-6, được tổ chức tại một phòng họp ngay trung tâm Sài Gòn, vào lúc 3 giờ chiều ngày 26 Tháng 6 năm 2016.

Thành phần tham dự gồm có đại diện CLB Lê Hiếu Đằng, Hội Tù Nhân Lương Tâm, một số Ứng Viên Đại Biểu Quốc Hội Độc Lập và một số người bị côn an đánh đập dã man trong các cuộc biểu tình vụ Cá Chết hàng loạt hôm tháng trước.

Sau phần trao đổi về tình trạng bạo hành của công an, Bác sĩ Nguyễn Đan Quế đề nghị là mọi người phải cùng nhau đoàn kết nhằm chống lại nạn bạo hành của công an bằng cách thành lập một Hội để có tiếng nói trên toàn quốc và quốc tế.

Mọi người tham dự đã tán đồng đề nghị của Bác sĩ Nguyễn Đan Quế và đề cử 9 người để thành lập một Ban Vận Động nhằm thu thập ý kiến, vận động, chuẩn bị văn kiện cho việc thành lập Hội Hỗ Trợ Nạn Nhân Bạo Hành trong thời gian sớm nhất.

Mục tiêu của Hội là giúp đỡ nạn nhân bị tra tấn, bạo hành về thể xác hoặc tinh thần. Nạn nhân bạo hành được giới hạn trong phạm vi những người tham gia đấu tranh ôn hòa cho Dân chủ, Nhân quyền, cho lợi ích Quốc gia, bảo vệ môi trường và chống xâm lược mà bị bạo hành do nguyên nhân do sự bất cập của Pháp luật, do bất cập của Thể chế chính trị và do sai trái của bộ máy thi hành pháp luật gây nên.

Ban vận động thành lập Hội gồm có 9 người như: Bác sĩ Đinh Đức Long; Blogger Nguyễn Trang Nhung; ông Nguyễn Chí Trung; Blogger Trần Văn Bang; ông Đinh Quang Vinh; ông Bùi Thanh Nghệ; ông Nguyễn Thái Sơn; ông Nguyễn Quý Ly và ông Mạc Văn Phi.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux