Sắp công bố vụ cá chết, Tướng CA Tô Lâm chỉ đạo ngăn biểu tình

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016, do Bộ Công An tổ chức hôm nay, 28 Tháng Sáu, tại Sài Gòn, Tướng công an Tô Lâm đã chỉ đạo nhiệm vụ công tác trọng tâm của công an trong những tháng tới cần tập trung ngăn chặn các hoạt động “biểu tình trái pháp luật, gây rối trật tự, bạo loạn, bảo đảm an ninh mạng, an toàn thông tin”, cũng như đấu tranh, phản bác các quan điểm mà ông cho là “sai trái, thù địch.”

Chỉ đạo của Tướng công an Tô Lâm được đưa ra trong khi có tin sắp công bố nguyên nhân vụ cá chết kéo dài hơn hai tháng nay tại bờ biển Miền Trung Việt Nam, qua đó ông đặc biệt lưu ý thuộc cấp phải “rà soát các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu kinh tế, khu công nghiệp để bổ sung, chỉnh lý phù hợp với diễn biến của tình hình, đặc biệt là về môi trường”.

Theo tiết lộ của Tướng Trần Văn Vệ, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Cảnh Sát – Bộ Công An, cho biết bộ này được giao phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Tài Nguyên – Môi Trường để làm rõ nguyên nhân, xác minh các vi phạm để xử lý, và có khả năng trong ngày 29-6 sẽ họp báo công bố rõ nguyên nhân, đối tượng gây ra vụ cá nhiễn độc chết hàng loạt tại Miền Trung.

Liên quan đến chỉ đạo ngăn chận biểu tình của Tướng Tô Lâm, các nhà phân tích chỉ ra rằng đây là chứng cớ vi hiến của lãnh đạo ngành công an, vì biểu tình là một quyền hiến định. Việc “kích động biểu tình” nếu có cũng chỉ là khuyến khích người dân thực thi quyền công dân được quy định trong Hiến Pháp.

- Quảng Cáo -

Theo Điều 167 trong Hiếp Pháp 2015, về “Tội xâm phạm quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, quyền biểu tình của công dân”, đã quy định rõ “Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác cản trở công dân thực hiện quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, quyền biểu tình của công dân, bị xử lý kỷ luật hoặc xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm, hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm”.

- Quảng Cáo -

19 CÁC GÓP Ý

  1. Ngành CA đề cao chuyên môn chống biểu tình vì lý do cá chết chứ không phải vì dân ăn cá chết mà chết .. phải chi CA đi đến vùng nhiễm độc ngăn chặn xã độc chống ô nhiễm môi trường thì hay biết mấy…

  2. Vậy là hiểu rồi, nguyên nhân là gì đéo quan tâm nhưng nhất định đéo phải từ Vũng Áng mà ra.
    Sứ giả thiên triều sang và truyền chiếu chỉ như vậy.

  3. Hỏi cho bằng được biểu tình đúng luật là như thế nào?và ai là người bảo vệ an toàn cho người biểu tình?tránh việc đưa giang hồ vô gây rối,đánh đập người biểu tình.

  4. cứ phát cho mỗi tên CA , AN , THANH NIÊN XUNG PHONG , DLV , mỗi ng một cây AK cứ ra đường ai biểu tình là bắn chết ngay tại chổ , thu xác cho cá sấu ăn , làm mạnh như vậy thì khỏi lo sẻ kg có ai đi biểu tình cả , đảng ta tha hồ muốn làm gì thì làm kg có ai dám phản đối hết

  5. nhiều dân sống giờ vào cá bị độc hại thì dân lấy gì sống mấy chú k làm việc đc thì dân pải biểu tình còn kiêu CA đánh đập dân ngoài bác vs VNGiap ra thì chẳn ai làm nên VN phát triển nổi

  6. #dungimlang #cachet #vungang #formosa
    Bắt thang lên hỏi ông trời
    Nguyên nhân cá chết bao giờ mới hay
    Ông rằng chúng nói như say:
    Việc này tối trọng phải tra kỹ càng
    Thủ phạm thì đã rõ ràng
    Nhất định là kẻ liên quan việc này!

    Bấy lâu khốn khổ đêm ngày
    Dân tình nghe vậy cau mày, nhăng răng.
    Khoa học bằng chứng rành rành,
    Bịt miệng nhà báo, lanh quanh họp bàn,
    Rồi thêm đấu tố ngông càng
    “Động cơ Facebook là quyền lực” thôi!
    Quyền lực chúng nắm cả rồi
    Lại chọn làm rối câm lời để tham,
    Mặc nền kinh tế tan hoang,
    Bỏ lơ khắc phục kinh doanh, môi trường.

    Nghe đâu họp báo dân mừng
    Ông rằng hứa hẹn “quy trình” sẽ theo:
    Tài nguyên biển thuộc quốc gia
    Bồi thường thiệt hại xung vào quỹ công!
    Dân chài hết cá, khóc ròng,
    Nhận vài cân gạo, tiền nong qua ngày.
    Việc biển nhiễm độc kéo dài
    Chúng vẽ dự án chừng vài tỉ đô
    Tiền vay thế giới tha hồ
    Phục hồi biển một, tham ô cho mười.

    Ít lâu chuyện cá chìm xuồng
    Dân cười rồi khóc qua tuồng hài bi.
    Ông trời! Ông thật là uy
    Sao đành nỡ để nước suy, dân hèn.

  7. ĐỊNH NGHĨA Ý TRỜI
    Trời chuyền Hạ không mấy ai sống theo kiểu mùa Đông. Ngược lại Trời chuyển Đông không mấy ai sống theo kiểu mùa Hạ.
    Thế kỉ 21 đầu kỉ nguyên 3000 năm. Huyền cơ vũ trụ chuyển sang giai đoạn thượng ngơn Thánh Đức. Tất cả sự biến động nhân loại đều theo Thiên ý huyền cơ. Trời chuyển sang Hạ nhân loại con người sống theo Hạ. Trời chuyển sang mùa Đông con người sống theo Đông. Nên có câu thuận thiên thời an vui, nghịch thiên thời khốn khổ. Có thể nói thuận thiên thời còn, nghịch thiên thời mất.
    – Huyền cơ chuyển đến giai đoạn mạc pháp mạc kiếp, thời không ai có thể làm nên xã hội Thánh Đức được. Cũng như huyền cơ chuyển sang thời thượng ngơn Thánh Đức, Thời không mấy ai đi ngược lại huyền cơ chuyển nhân loại theo con đường Tà Đạo lừa dối đại gian đại ác mà thành công.
    Từ ngàn xưa cho đến tới thời nay. Quy luật ra đời nhân tài theo chu kỳ không gì thay đổi. Cứ trăm năm có kỳ nhân xuất thế, nghìn năm có vĩ nhân xuất hiện ra đời.
    Như vậy đầu kỉ 21 cũng như đầu kỉ nguyên 3000 năm, đi vào thượng ngơn Thánh Đức. Đương nhiên có khối Thánh Nhân, Hiền Nhân ra đời chuyển nhân loại theo Thiên Ý của trời. sự chuyển biến đó đã trải qua 16 năm nhất là 10 năm trở lại đây đã hiện rõ. Không phải bậc kì nhân trí huệ khác thường thời không thể nào thấy được sự chuyển biến ấy. Sự chuyển biến Việt Nam đang đi theo lộ trình của huyền cơ. Nên khó mà phát hiện được.
    Đầu thế kỉ 21 cũng là đầu kỉ nguyên 3000 năm. Vì có khối đại Hiền Nhân, Thánh Nhân xuất hiện. Trí không khác gì Gia Cát Khổng Minh, có thể nói hơn nữa là khác. Nên Trung Cọng không làm gì nổi Việt Nam. Mà còn bị Việt Nam cho sập hố thể thảm, xù nợ khi chuyển qua Đa Nguyên Dân Chủ.
    Từ cổ chí kim bản chất của những tay gian hùng bạo ác Trung Quốc chỉ ăn hiếp những kẻ nhược tiểu yếu hơn mình. Còn những kẻ mạnh hơn mình luôn chọn phương án nhượng bộ. Nhất là khi đối đầu với mĩ. Mấu chốt là ở chỗ nầy, nên Việt Nam chuyển đổi thành công. Trung Cọng không làm gì được. Thua một nước nhỏ như Việt Nam ngoài sức tưởng tượng của thế giới.
    * * *
    VĂN HÓA CỘI NGUỒN.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here