Tòa trọng tài La Haye sẽ có phán quyết biển Đông vào 12/7

- Quảng Cáo -

LA HAYE, Hòa Lan (CTM Media) – Tòa Trọng tài Thường trực (Permanent Court of Arbitration – PCA), có trụ sở tại La Haye, hôm nay đã vừa thông báo chính thức cho biết vào ngày 12/7 tới sẽ ra phán quyết cuối cùng về vụ kiện của Philippines, liên quan tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông vào ngày 12/7 tới.

Theo thông báo của CPA phổ biến ngày 29 Tháng Sáu, cho biết CPA đã thông báo tới các bên liên hệ ngày giờ tòa phán quyết, vào lúc 11 giờ ngày 12/7 (khoảng 16h00 cùng ngày theo giờ Việt Nam). Văn bản phán quyết sẽ được gửi tới các bên liên hệ vụ kiện, và sau đó được công bố cho báo chí đồng thời được đăng tải trên trang nhà chính thức của PCA.

Vụ kiện khởi đi từ tháng Giêng 2013 khi Philippines nộp bản Thông báo và Tuyên bố khởi kiện Trung Quốc về “đường lưỡi bò 9 đoạn” liên quan thẩm quyền trên các vùng biển của Philippines ở Biển Đông. Ngay sau đó Trung Quốc  lên tiếng từ chối tham gia vụ kiện của Philippines

Tuy vậy, vào năm 2015, sau khi cứu xét tòa trọng tài PCA tuyên bố có thẩm quyền xử vụ kiện này bất chấp phản đối từ Bắc Kinh. Trung Quốc tiếp tục từ chối tham gia tiến trình xét xử của Tòa án và luôn tuyên bố sẽ không tuân thủ phán quyết sắp tới của Tòa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here