Tân Tổng Thống và Phó Tổng Thống Philippines tuyên thệ nhậm chức

Tân Tổng Thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên thệ nhậm chức
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Ngày hôm qua, 30 Tháng Sáu 2016, Tân Tổng Thống Philippines là ông Rodrigo Duterte đã tuyên thệ nhậm chức trong một buổi lễ rất đơn sơ tại Điện Malacanang ở thủ đô Manila.

Ông Duterte đã chiến thắng vẻ vang trong cuộc bầu cử tổng thống hồi Tháng Năm vừa qua. Ông Duterte năm nay 71 tuổi, từng nhiều năm giữ chức Thị Trưởng thnh phố Davao, nơi ông nổi tiếng là người đã quét sạch tệ nạn tội ác trước đó tràn lan tại thành phố này mặc dù những biện pháp Ông sử dụng bị những người chống đối cho là quá mạnh bạo.

Trong diễn văn nhậm chức, ông Duterte hứa là sẽ thực hiện những thay đổi nhanh chóng trong hệ thống chính trị của Philippines. Đồng thời Ông cũng hứa hẹn “một cuộc chiến máu lửa” với tội phạm và tham nhũng.

Ông Duterte nói: “”Tôi hiểu rằng có những người không chấp nhận cách tôi đấu tranh với tội phạm. Họ nói rằng phương pháp của tôi là không chính thống và bên bờ bất hợp pháp. “Sự tham gia của tôi vào quá trình này và luật pháp là không nhân nhượng. Các anh hãy làm việc của mình và tôi sẽ làm việc của tôi.”

Tân Phó Tổng Thống Philippines Leni Robredo tuyên thệ nhậm chức
Tân Phó Tổng Thống Philippines Leni Robredo tuyên thệ nhậm chức
- Quảng Cáo -

Tân Phó Tổng Thống là bà Leni Robredo, trong cùng ngày cũng tuyên thệ nhậm chức trong một buổi lễ riêng tại thành phố Quezon ở vùng ngoại ô thủ đô.

Nhiệm kỳ của Tổng Thống và Phó Tổng Thống Philippines là 6 năm.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here