Ông Phúc, ai cho phép ông nhận và chia tiền Formosa?

Cánh Cò - canhco's blog

- Quảng Cáo -

Là một công dân Việt Nam, tôi nói cho ông biết ông cũng chỉ là một công dân như tôi, vì vậy tôi có quyền chọn lựa cách xưng hô với ông, và tôi tin rằng khi gọi ông trống không như vậy tức là tôi đang bày tỏ thái độ coi thường ông, vì trong cương vị thủ tướng ông đã không hiểu việc của ông làm đang dẫn tới hệ lụy trực tiếp cho người dân Việt Nam trong đó có tôi.

Hãy nghe đây: ông là ai khi vụ Formosa xảy ra không ai thấy ông một lần hiện diện tại nhà máy Vũng Án hay những khu vực chung quanh đó để nắm bắt hiện tình của vụ biển bị đầu độc. Ông đứng từ xa chỉ tay vài lần cho thuộc hạ làm việc. Trong những cái chỉ tay ấy ông im lặng đồng tình với mấy cái lưỡi gỗ khi chúng tuyên bố thảm họa biển do thủy triều đỏ chứ không phải do Formosa. Chúng tuyên bố làm lớn chuyện Formosa là tổn hại đất nước. Chúng kéo nhau ra biển đóng trò ăn cá tắm biển để người dân tin theo mà chết. Chúng thi nhau nói rằng ăn cá nhiễm chất độc phenol sẽ không ảnh hưởng sức khỏe. Chúng bắt bớ đánh đập người dân biểu tình chống Formosa. Chúng lên VTV chà đạp nhân phẩm những người có chính kiến về Formosa. Chính phủ do ông cầm đầu đã liên tiếp ba lần từ chối sự trợ giúp điều tra của Đại sứ Hoa Kỳ, của đại diện Liên Hiệp Quốc và kể cả chính phủ Đài Loan nơi tập đoàn Formosa gọi là nước mẹ. Là một thủ tướng, ông đã làm gì khi những chuyện như vậy diễn ra trong chính phủ của ông?

Một mình một chợ ông ra lệnh đàn em “đi đêm” với Formosa. Trong khi đó quốc hội không được ông thông qua, hay nếu có thông qua mà quốc hội im lặng thì ông cũng phải báo cho nhân dân chúng tôi biết. Ông tự tung tự tác, đem cả bốn tỉnh miền Trung ra đánh đổi lấy 500 triệu đô la cho chính phủ của ông và không hề có một cuộc nghiên cứu khoa học nào để người dân biết được hậu quả mà Formosa làm cho cả vùng biển Đông của Việt Nam sẽ ra sao trong vài mươi năm tới.

Ai cho phép ông nhận số tiền 500 triệu đó?

- Quảng Cáo -

 

ca-chet-640Dollar-Wallpapers-for-PC-DesktopCuộc mặc cả của các ông không có giá trị vì người thiệt hại là nhân dân chúng tôi. Chính phủ của ông phải liên đới trách nhiệm vì đã cho phép Formosa hoạt động vượt quá thẩm quyền và không có biện pháp kiểm soát quy định xả thải.

Chính phủ và Formosa đang cùng nhau đánh một canh bạc trên thân xác Việt Nam.

Canh bạc ấy được lấy “tiền sâu” hay “hồ” là 500 triệu. Ông là người đánh bạc với Formosa sao lại có quyền lấy “tiền sâu” của chúng tôi để phân phát tùy tiện số tiền có tỷ giá bằng máu này?

Ông Phúc, ông có biết ông là ai hay không?

Ông là một người dân, nhớ kỹ điều đó. Ông không phải là thiên tử hay con trời mà muốn làm gì thì làm. Ông không thể tùy tiện cầm xấp bạc 500 triệu ấy phân phát cho người dân chúng tôi với sự chỉ định dốt nát và tùy hứng. Ông không được nhìn chúng tôi dưới đôi mắt “biện chứng” cộng sản khi tin rằng nói gì chúng tôi cũng tin và làm theo.

Ông Phúc, khi ông đánh bạc với Formosa trên sống lưng chúng tôi thì vai trò thủ tướng của ông đã chấm dứt, và vì vậy tôi yêu cầu ông im lặng như từ xưa tới nay chính quyền của các ông từng quen thói.

Và quyết định của chúng tôi ông sẽ thấy trong các ngày tháng sắp tới. Nếu đã lấy tiền “chui” của Formosa để mà nói rằng: “Nếu Formosa còn tái phạm thì sẽ bị đóng cửa” thì ông nên lo là vừa vì nhân dân chúng tôi không chấp nhận canh bạc của nó với các ông trên đất nước này thêm một thời khắc nào nữa.

- Quảng Cáo -

12 CÁC GÓP Ý

  1. Trước hết, xin hỏi tác giả bài viết trên không xưng tên, tuổi, địa chỉ, email, vì sao?
    Tôi xin tạm gọi là tác giả, hoặc là ông vậy
    Đúng, ông Phúc là một người dân, nhưng ông mang trên người trách nhiệm của một Thủ tướng. Một Thủ tướng không nhất thiết ở đâu có vụ việc là lại phải lao đến đó. Bao nhiều cấp dưới, bao nhiêu phương tiện thông tin có để làm gì? Và đã là thủ tướng là có quyền quyết định mọi vấn đề liên quan đến quốc kế dân sinh. Ông không nên đặt ra những câu hỏi như vậy. Tôi thấy ông Phúc từ đầu đến cuối vụ việc làm việc rất có trách nhiệm, Nói năng chững chạc và vừa phải. Việc chậm trễ đưa ra nguyên nhân và thủ phạm có những lý do của nó, và rốt cuộc, mọi việc đã giải quyết đến tận gốc rễ của vấn đề. Điều tôi muốn nói ở đây là tại sao ông lại đưa lên mạng một bài mang đầy tư tưởng hằn học, căm ghét, gây kích động dân chúng đến như vây. Dù sao ông Phúc cũng là một Thủ tướng, chịu trách nhiệm giải quyết mọi vấn đề của đất nước, những câu nói trong bài viết của ông thật thiếu thận trọng, thiếu tôn trọng và đầy thù hận. Ông Phúc đã gây ra điều gì bất hành với ông? với gia đình ông? Ông nói mà không phân tích tỷ mỷ mọi vấn đề, điều đó làm bài viết của ông thiếu thuyết phục. Còn việc từ chối sự trợ giúp của Hoa Kỳ và một số nước khác là chuyện thường tình, bởi vì lực lượng trong nước và một số nước ngoài đã đủ rồi, không cần thiết phải quá đông. Ông không nên đưa việc đó lên thành vấn đề lớn.
    Ông tự xưng là một công dân Việt Nam, tôi thấy ông hành xử không xứng đáng tý nào. Ngay cái việc ông không xưng danh đã làm cho bài viết của ông vô giá trị.

    • Việt Nam có bao nhiêu tỉnh? Dải miền trung có bao nhiêu tỉnh? Nếu việc Formosa đầu độc dải biển miền trung không phải việc quan trọng thì việc gì là quan trọng? Việc gì sẽ là việc cần có sự có mặt của Thủ tướng? Nếu coi trước tiên là công ăn việc làm, sau nữa là sự sống của thế hệ bây giờ và thế hệ mai sau của người dân các tỉnh miền Trung nói riêng và người dân Việt Nam nói chung là ko quan trọng thì có lẽ sẽ chẳng điều gì là ko quan trọng.
      Tác giả không xưng danh. Đương nhiên họ lo sợ. ở cái đất nước hễ ra một cái là thành tù chính trị thì trong lời ăn tiếng nói của mình có phải cẩn thận không.
      Tôi yêu đất nước tôi, tôi ko quan tâm đến các vấn đề về chính trị. Nhưng có lẽ cũng dần phải quan tâm. Nhìn đất nước như vậy đau quá!

  2. Tại sao một bài viết trên diễn đàn Chân trời mới thiếu tính khách quan, thiếu trung thực, mang tính hằn học, oán thù cá nhân lại được đăng trên diễn đàn. Xin hỏi Ban biên tập nghĩ gì? Còn tác giả của bài viết – ông là ai? ông ở trong nước hay định cư ở nước ngoài mà sưng danh mình là công dân Việt nam! Tôi đọc bài viết của ông và thấy rằng nó chẳng đáng một đồng xu rách, còn nhân thân của ông thì tôi thấy ông không phải là người Việt nam. Ông chẳng làm gì có lợi cho Tổ quốc, ông chỉ biết nói xàm, nói bừa gây kích động chia rẽ. Tôi muốn ví ông như những bà hàng tôm hành cá ở chợ nhưng tôi lại sợ làm nhục các bà ấy.

  3. Tại sao một bài viết trên diễn đàn Chân trời mới thiếu tính khách quan, thiếu trung thực, mang tính hằn học, oán thù cá nhân lại được đăng trên diễn đàn. Xin hỏi Ban biên tập nghĩ gì? Còn tác giả của bài viết – ông là ai? ông ở trong nước hay định cư ở nước ngoài mà sưng danh mình là công dân Việt nam! Tôi đọc bài viết của ông và thấy rằng nó chẳng đáng một đồng xu rách, còn nhân thân của ông thì tôi thấy ông không phải là người Việt nam. Ông chẳng làm gì có lợi cho Tổ quốc, ông chỉ biết nói xàm, nói bừa gây kích động chia rẽ. Tôi muốn ví ông như những bà hàng tôm hàng cá ở chợ nhưng tôi lại sợ làm nhục các bà ấy.

  4. dung roi,thieu khach quan,thieu chinh xac.vi bon lanh dao hien nay la sau mot cua dan.la lu trau,ngua.Ngay dan viet nam dung len,khong con lau nua dau.hoi bon Cusiskiu,Gadafi,ngay tan cua bon may dang truoc mat.

  5. Xac dinh nguyen nhan tu lau roi…con thuong luong tien xau tien phat moi lau …sau khi dong y 500 trieu moi chiu cong bo. Co nghia la nhan dan dung co xen vo

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here