Bầu cử Úc, chưa biết ai thắng

- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Vì số phiếu qua sít sao cho tới giờ này giữa hai đảng phái chính là Liên Đảng Tự Do & Quốc Gia đang cầm quyền và Đảng Lao Động đối lập trong cuộc bầu cử Quốc Hội Liên Bang tại Úc Châu diễn ra vào ngày Thứ Bảy cuối tuần vừa qua 2 Tháng Bảy 2016 nên cử tri chắc chắn sẽ còn phải chờ đợi nhiều ngày nữa mới biết đảng nào thắng và được quyền thành lập chính phủ và nắm quyền lãnh đạo quốc gia trong thời gian 3 năm sắp tới.

Theo dự đoán thì sẽ diễn ra tình trạng được gọi là Quốc Hội “treo”, nghiã là cả hai đảng chính nói trên không bên nào chiếm được trên 50% số ghế trong Hạ Viện để được quyền thành lập chính phủ và vì vậy phải liên minh với những dân biểu “độc lập” để tạo đa số để nắm quyền. Nếu tình trạng này xẩy ra thì dân chúng lại phải chờ đợi lâu hơn nữa vì tiến trình điều đình thương lượng giữa các phe phái liên hệ.

Việc bầu cử ở nước Úc là bắt buộc, những ai đã ghi danh cử tri có bổn phận phải bầu phiếu qua nhiều hình thức khác nhau nếu không sẽ bị phạt hành chính.

Chính phủ liên bang có nhiệm kỳ 3 năm và các chính phủ tiểu bang có nhiệm kỳ 4 năm.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. O xu dan chu khi chua bau thi khong biet ket qua con o viet nam chua bau da co ket qua truoc do ca nam , nhu vay o xu thieu dan chu hoac dan chu gia hieu nhu viet nam thi bau cu chi la tro he dien vung .,,,,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here