Trung cộng tập trận trên Biển Đông

Trung cộng tập trận qui mô trên Biển Đông. Ảnh Internet
- Quảng Cáo -


BẮC KINH (CTMMedia)- Hôm Chủ Nhật, 3 Tháng Bảy 2016, Bắc Kinh thông cáo sẽ tiến hành tập trận trong khu vực Quần đảo Hoàng Sa từ ngày 5 đến ngày 11 Tháng Bảy 2016, trước khi tòa án quốc tế La Haye, Hà Lan có phán quyết về tuyên bố chủ quyền vô lý của Trung cộng trên biển Đông vào ngày 12 Tháng Bảy 2016.

Cơ quan An Toàn Hàng Hải Trung cộng ra một thông báo ngắn gọn, yêu cầu tàu thuyền không đi vào khu vực tập trận giữa phía đông của đảo Hải Nam và quần đảo Hoàng Sa trong thời gian nói trên.

Liên quan đến sự việc này, theo tin tức cho biết theo hiệp ước an ninh biển được ký kết giữa Việt cộng và Trung cộng thì Hà Nội sẽ gửi CẢnh minh hoạảnh Sát Biển và Hải Quân cùng tham gia tập trận chung với Trung cộng trong thời điểm này.
Tất cả tin tức liên quan tới cuộc biểu dương của Trung cộng có VN tham gia, tuyên giáo CSVN ra lệnh báo chí giới hạn đưa tin.

Liên quan đến việc phán quyết của tòa trọng tài quốc tế La Haye sắp tới, hãng tin Reuters dẫn lời Ông Lưu Hiểu Minh, Đại sứ Trung cộng tại Anh, nói rằng Bắc Kinh không quan tâm, phán quyết không có tác động gì đến Trung cộng, đến chủ quyền của Trung cộng trên các bãi đá, trên các hòn đảo đó. Bắc Kinh sẽ không đấu tranh với vụ kiện này tại tòa, nhưng còn dọa là chắc chắn sẽ đấu tranh vì chủ quyền của mình.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here