Nguyễn Phú Trọng đang làm gì?

Người Buôn Gió - FB Người Buôn Gió

Nguyễn Phú Trọng
Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng CSVN
- Quảng Cáo -

Đầu tiên hãy đến với bản tin Trung Quốc sẽ tập trận quy mô lớn trên biển Đông từ ngày 5 tháng 7 đến ngày 11 tháng 7.

Cuộc tập trận quy mô lớn này của Trung Cộng nhằm đe doạ lại phán quyết của toà án quốc tế về đơn khởi kiện của chính phủ Philippines.

Trung Cộng đã giành được sự ủng hộ của Lào, Cam (Kampuchea) và Brunay (Brunei). Đây là sự ủng hộ quan trọng bởi ba nước này nằm trong khu vực Đông Nam Á.

Trước đó ít ngày, một chuyến viêng thăm đột ngột của uỷ viên quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì đã đến Việt Nam, trong bối cảnh mà hai chiếc máy bay của Việt Nam rơi bất ngờ vì lý do sự cố kỹ thuật.

- Quảng Cáo -

Sau chuyến đến Việt Nam của Dương Khiết Trì, người phát ngôn bộ ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã có những lời lẽ hoà nhã, bày tỏ quan điểm bàng quan của Việt Nam trước phán quyết của toà án quốc tế.

Ông Lê Hải Bình đại diện cho nhà nước Việt Nam, mong đợi.

Vâng, nó là từ mong đợi, mong đợi một sự khách quan công bằng. Mong đợi phán quyết sẽ đem lại hoà bình cho biển Đông.

Trung Quốc sẵn sàng dùng quân sự đối phó với phán quyết của toà án quốc tế nếu bất lợi cho họ, còn Việt Nam mong đợi phán quyết sẽ làm cơ sở hoà bình ở Biển Đông.

Vậy có lẽ Việt Nam mong phán quyết của toà án quốc tế có lợi cho Trung Quốc, vì phán quyết như thế sẽ khiến Trung Quốc không nổi giận dùng biện pháp quân sự?

Lẽ ra ở cương vị một nước bị Trung Quốc xâm phạm chủ quyền tương tự cảnh ngộ với Phi, Việt Nam phải mạnh mẽ và nghiêng hẳn quan điểm về phía lên án kẻ xâm lược. Nhưng thật lạ lùng, thái độ Việt Nam không hề lên án Trung Quốc đã đành, nhưng cũng không hề nêu mình là nước bị Trung Quốc xâm hại.

Trung cộng tập trận qui mô trên Biển Đông. Ảnh Internet
Trung cộng tập trận qui mô trên Biển Đông. Ảnh Internet

Và đặc biệt hơn cả là trong quá khứ trước đây, Việt Nam từng lên án việc Trung Quốc tập trận ở biển Đông. Nhưng lần này, Trung Quốc tập trận với quy mô lớn chưa từng có, thì không thấy sự phản ứng nào từ phía chính phủ, đảng cộng sản Việt Nam, nhà nước Việt Nam!

Tất cả các quan chức lãnh đạo cộng sản Việt Nam đang ở đâu? Khi mà Trung Quốc đang tập trận bao trùm biển Đông, khẳng định quần đảo Hoàng Sa và khu vực biển Đông là của Trung Quốc.

Các quan chức lãnh đạo Việt Nam đang ở hội trường Ba Đình họp trung ương dưới sự chủ trì của Nguyễn Phú Trọng.

Để bàn cách chống Trung Quốc ư? Không, họ đang họp để bàn về nhân sự sẽ được Đảng giới thiệu ra quốc hội làm quan chức cấp cao từ chủ tịch nước, thủ tướng đến các bộ trưởng.

Một sự kiện quan trọng với cá nhân và phe nhóm của mình, liên quan thiết thực đến quyền lợi cá nhân và phe nhóm của mình sẽ được cân nhắc và quyết định trong trong buổi họp kéo dài mấy ngày này. Với cuộc họp như thế, cá nhân hay nhóm nào có bụng dạ để mà nghĩ đến việc ngoài biển Đông?

Tất nhiên tâm lý ai cũng phải gác lại mọi chuyện để mình hay nhóm của mình qua được vòng loại cuối cùng, đặt chân vững vàng cho nhiệm kỳ kéo dài 5 năm nữa.

Đến bây giờ thì suy đoán Nguyễn Phú Trọng là con bài mà Trung Quốc dùng để điều khiển trung ương đảng CSVN là hoàn hoàn có cơ sở.

Bằng những thủ đoạn rất tinh vi và thâm hiểm tung ra đúng lúc, đúng thời điểm, khiến cho tinh thần dân tộc cảnh giác với Trung Cộng bị tiêu tan bởi mục tiêu và lợi ích cá nhân đặt ra ngay trước mắt.

Bài học này còn được minh hoạ thêm bằng việc khởi tố nguyên chủ tịch thành phố Vũng Tàu vì tội quản lý đất đai thiếu sót. Vụ án khởi tố ngay trước thềm họp trung ương lần này cũng như việc Trung Quốc tập trận.

Phan Hòa Bình, nguyên Chủ Tịch UBND Thành Phố Vũng Tàu, người tổ chức mit-tinh phản đối giàn khoan HD 981, đang bị truy tố về tội "tham nhũng đất đai" ngay trước thềm hội nghị 3 TƯĐ khóa 12. Ảnh: Đất Việt
Phan Hòa Bình, nguyên Chủ Tịch UBND Thành Phố Vũng Tàu, người tổ chức mit-tinh phản đối giàn khoan HD 981 xâm phạm vùng biển VN năm 2014, đang bị truy tố về tội “tham nhũng đất đai” ngay trước thềm hội nghị 3 TƯĐ khóa 12. Ảnh: Đất Việt

Đã đến chức chủ tịch như vậy, quan chức cộng sản Việt Nam nào không dúng chàm, nhất là chuyện đất đai? Việc quan chức Việt Nam tham nhũng bình thường như việc cảnh sát giao thông ăn hối lộ.

Ngay cả Nguyễn Bá Thanh cũng đầy vết chàm tham nhũng. Sự tham nhũng quen thuộc đến nỗi người dân ‘chấp nhận’ nó, và họ chỉ còn trông mong là thằng nào ăn nhưng mà làm được việc thì cũng được rồi. Vì thế trùm tham nhũng Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh mặc dù tham nhũng đất đai thuộc dạng khủng, nhưng dân chúng đa phần vẫn ghi nhận công lao ông Thanh phát triển Đà Nẵng.

Trong sự kiện giàn khoan Trung Quốc tiến vào biển Đông, toàn thể nhân dân Việt Nam đều sôi sục. Một số lãnh đạo Việt Nam khi đó đã có những phát ngôn mạnh mẽ lên án việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam. Các lực lượng cảnh sát biển Việt Nam đã hết sức mình tiến tới giàn khoan để áp lực đòi Trung Quốc phải rời giàn khoan đi khỏi chủ quyền Việt Nam.

Ông Phan Hoà Bình lúc đó là chủ tịch thành phố Vũng Tàu, trong độ tuổi sung sức nhất của đời quan chức, ông Bình đã mở cuộc mít tinh kêu gọi nhân dân phản đối sự ngang ngược của Trung Quốc khi đưa giàn khoan HD 981 vào vùng biển Việt Nam.

Một thời gian sau, một số kẻ trong bộ chính trị đã nhân danh Đảng điều chuyển ông Bình từ chủ tịch thành phố sang làm phó ban tổ chức tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Động thái này là đưa ông Bình vào vòng quản lý của đảng mà những kẻ này nắm quyền xử lý số phận.

Và hôm nay, trước sự kiện Trung Quốc tập trận ngoài biển Đông, vụ việc tương tự và có phần căng thẳng hơn cả vụ giàn khoan. Phan Hòa Bình, kẻ đã từng lên án Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam năm trước bị lôi ra truy tố vì tội sai phạm trong quản lý đất đai. Một trong những tội danh thông thường mà bất cứ quan chức cộng sản VN nào cũng dính tới.

Trong bối cảnh họp trung ương để bàn sắp xếp nhân sự, việc đưa Phan Hòa Bình ra truy tố lúc này, cùng lúc việc Trung Quốc tập trận ngoài khơi. Có quan chức cộng sản nào không nhận ra thông điệp mà Nguyễn Phú Trọng muốn nói?

Sẽ có một số bồi bút tung hô Nguyễn Phú Trọng là thẳng tay diệt trừ tham nhũng trong việc xử lý Phan Hòa Bình.

Nhưng một nửa sự thật không phải là sự thật.

Nguyễn Phú Trọng đang lợi dụng việc chống tham nhũng để phục vụ những mục đích làm đẹp lòng Trung Quốc, qua đó đổi lấy sự bảo trợ cho phe nhóm của mình bằng việc thanh trừng những quan chức có thái độ chống Trung Quốc.

Các âm mưu trên của Nguyễn Phú Trọng khi triệu tập họp trung ương bàn sắp xếp nhân sự trong chính phủ, nhà nước và khởi tố Phan Hòa Bình. Đúng thời điểm mà Trung Quốc tập trận, toà án quốc tế sắp ra phán quyết biển Đông, v.v… những âm mưu đó rõ ràng triêt tiêu ý chí phản đối Trung Quốc trong đầu những quan chức nào có ý định đó.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here