Ít nhất 50 năm nữa biển Miền Trung mới như xưa

Hình ống xả thải của Formosa dưới đáy biển ở Vũng Áng, Hà Tĩnh
Hình ống xả thải của Formosa dưới đáy biển ở Vũng Áng, Hà Tĩnh
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- “Ít nhất là 50 năm nữa biển Miền Trung mới như xưa’’, đó là sự khẳng định của các nhà khoa học đã khảo sát đáy biển ở bốn tỉnh Miền Trung nơi xảy ra vụ cá chết hàng loạt.

Việc khẳng định này đã được báo đài loan tin vào ngày hôm qua 04 Tháng Bảy 2016 kèm theo một số giải pháp khắc phục theo đề nghị của các nhà khoa học.

Tài liệu khảo sát ghi nhận được hơn một nửa rạn san hô đã bị chết, nhiều loài tôm cá điển hình của vùng này cũng không còn mà nguyên nhân gây nên là các độc tố xyanua, phenol chìm lắng dưới đáy biển.

Cũng theo các khoa học gia khảo sát này thì những độc tố đó nó khó mà tự phân hủy hết nên giải pháp khắc phục có thể phải là hút trầm tích đáy biển lên.

- Quảng Cáo -

Với dải biển dài 209 km, dự kiến hàng nghìn tấn trầm tích sẽ được hút lên rồi sau đó phải tiến hành các công đoạn xử lý, chôn lấp an toàn…nên thời gian khắc phục ít ra cũng phải mất 50 năm.

Trước đây, Nhật Bản cũng phải mất 40 năm mới khắc phục được vùng biển Minamata bị nhiễm thủy ngân và các độc tố khác mà Minamata không dài và rộng như vùng biển 4 tỉnh Miền Trung của Việt Nam nên con số 50 năm chỉ là sự đánh giá sơ khởi.

‘’Đây là cái giá mà người dân Việt Nam phải trả bởi sự đánh giá và quản lý hời hợt của nhà nước CSVN khi cho Formosa vào Việt Nam đầu tư’’, đó là ý kiến của các nhà hoạt động môi trường, xã hội Việt Nam.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Bọn nước ngoài đang giết chết chúng ta mà không tốn một khẩu súng, ko mất 1 viên đạn, 1 giọt máu. CÒn quan lại thì tiếp tay cho tụi nó… ko thể hiểu nổi

  2. Ngày xưa nô bọc chủ điền thì giờ nô lệ cho nhà máy công xưởng. Khác gì khi toàn dân được vận động làm công lĩnh lương i chang thời làm điền ăn lúa . Thằng tá điền hốt lúa giờ bọn chủ công xưỡng nhà máy hốt sức hốt lực . Cũng cải trang thế thôi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here