Trung Quốc chuẩn bị đụng độ vũ trang?

- Quảng Cáo -

BIỂN ĐÔNG (CTM Media) – Ngày hôm qua, đúng một tuần lễ trước ngày Toà Án Trọng Tài Liên Hiệp Quốc đưa ra phán quyết về việc Philippines kiện Trung Quốc về “đường lưỡi bò 9 đoạn”, tờ báo Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Quốc đã đăng một bài xã luận tiếng Hoa và tiếng Anh với nội dung kêu gọi Trung Quốc chuẩn bị cho một cuộc đụng độ quân sự ở Biển Đông và một lần nữa biểu lộ thái độ hung hăng hiếu chiến của nước này.

Tờ báo có những đoạn viết như sau: “Washington gần đây điều động 2 hàng không mẫu hạm tới Biển Đông với mục đích phô trương sức mạnh của cường quốc lớn nhất trong khu vực và đợi sự phục tùng của Trung Quốc … Ngay cả khi sức mạnh quân sự của chúng ta không thể so sánh với quân đội Mỹ về ngắn hạn, chúng ta cần khiến Mỹ phải trả giá nếu can thiệp vào tranh chấp Biển Đông bằng vũ lực”.

Gần đây, trong bối cảnh của một phán quyết nhiều phần là sẽ bất lợi cho Trung Quốc, Đại sứ Trung Quốc tại Anh là ôngLiu Xiaoming đã ngang ngược tuyên bố là “Dù họ có phán quyết thế nào thì quan điểm của Bắc Kinh là điều đó hoàn toàn sai. Phán quyết sẽ không có tác động nào với Trung Quốc… Chúng tôi sẽ không chiến đấu ở toà án nhưng chắc chắn sẽ chiến đấu để bảo vệ chủ quyền”.

Rõ ràng là nhà cầm quyền cộng sản Trung Quốc đang hành xử giống như đám hải tặc Somalia mà ai đó đã so sánh.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Thế giới cứ la làng còn Trung Quốc nó cứ chiếm biển có ai làm gì được nó đâu. Mỹ to như thế mà chẳng làm gì được nó mà. Hãy chờ xem có đúng vậy không nhé.

  2. vn can only pray that the ruling in Philippine favour, vn will do nothing to upset cn, csvn will give up anything to please the north even the chinese killed many fisherman, china think it can win japan, korea, asean, america and NATO, the European union already voice their support for freedom of navigation in the area and support anyone uphold this practice. china said it is South china sea, therefore it belong to china!!, so the indian ocean belong to india? and the gulf of mexico belong to Mexico?.

    DIE CHINA AND VN communist.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here