Nhà báo Bùi Minh Quốc khiếu nại: Quyền tự do đi lại bị xâm phạm.

Nhà Báo Bùi Minh Quốc

Nhà báo Bùi Minh Quốc khiếu nại: Quyền tự do đi lại bị xâm phạm
- Quảng Cáo -

THƯ KHIẾU NẠI

Đà Lạt ngày 08 tháng 07/2016

Kính gửi

– Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư đảng CSVN
– Ông Trần Đại Quang, Chủ tịch nước CHXHCNVN
– Ông Nguyễn Xuân Phúc Thủ tướng chính phủ nước CHXHCNVN
– Ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ công an VN
– Cơ quan Thanh tra bộ công an VN

Tôi là Bùi Minh Quốc, 76 tuổi, cán bộ hưu trí, nhà thơ, nhà báo, nguyên Chủ tịch Hội Văn Nghệ tỉnh Lâm Đồng, hiện là phó Chủ tịch Hội Nhà báo độc lập Việt Nam, địa chỉ 03 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 5 TP Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng khiếu nại với quý ông về một việc vừa xảy ra đối với quyền tự do cá nhân và sự an toàn của tôi.

- Quảng Cáo -

3 giờ chiều ngày 03 tháng 07/2016, phó công an phường 5 (tên là Thinh) đưa 2 sĩ quan an ninh TP Đà Lạt, một người tên là Sơn, một người tên là Đồng tới nhà tôi gọi là thăm, nhưng sau lời thăm hỏi vòng vo cuối cùng chỉ để nói với tôi điều này : “Chú không nên đi TPHCM dự kỷ niệm 2 năm thành lập Hội Nhà báo độc lập Việt Nam”.

11 giờ đêm, tôi ra cổng để đi xe Phương Trang đang tới đón thì khoá cổng đã bị xịt chất gì đó khiến không mở được.Quay xuống tầng dưới mở cửa sau thì cửa đã bị khoá bên ngoài bằng một ổ khoá mới tinh.

Tôi cho rằng sự việc đáng xấu hổ này bắt nguồn từ lời của 2 sĩ quan an ninh TP Đà Lạt nói với tôi lúc 3 giờ chiều : “Chú không nên đi TPHCM dự kỷ niệm 2 năm thành lập Hội Nhà báo độc lập Việt Nam”.

Tôi không thể ra khỏi nhà để đi TPHCM.

Quyền tự do đi lại của tôi bị xâm phạm.

Sáng 04 tháng 07/2016, tại TPHCM, cuộc họp mặt kỷ niệm 2 năm thành lập Hội Nhà báo độc lập Việt Nam đã diễn ra tốt đẹp mà không phải chịu hành động ngăn chặn thô bạo từ phía chính quyền và công an TPHCM.

Một câu hỏi nhức nhối đặt ra là phải chăng chính quyền và công an tỉnh Lâm Đồng, TP Đà Lạt biểu hiện thái độ và hành động đối với Hội Nhà báo độc lập Việt Nam và cá nhân tôi ngược hẳn “chủ trương” của chính quyền trung ương, có thể bộc lộ một dấu hiệu cát cứ quyền lực đáng lo ngại của chính quyền và công an tỉnh Lâm Đồng?

Tôi yêu cầu các ông và Thanh tra Bộ Công an chỉ thị cho thuộc cấp khẩn trương tiến hành làm rõ nguồn gốc của sự việc nêu trên và xử lý thích đáng những tổ chức và cá nhân gây ra sai phạm đối với tôi.

Tôi gửi tới các ông lời chào trân trọng và đồng thời trân trọng thông báo bản khiếu nại này cũng sẽ được đưa tới công luận.

BÙI MINH QUỐC

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Hành động cyar chúng đối với dân quen rồi , ông nghĩ đi nế không có ai ra lệnh và chống lưng thì đố cha tụi nó cũng không giám làm nữa .VN làm gì có luật pháp đối vối đám cs

  2. Thế lực của Mỹ vẫn không từ bỏ chống phá nước ta, Việt Tân lực lượng quân dân nhà muốn thay đổi đất nước mà đéo hiểu ai sẽ đủ tài đức lãnh đạo, những gì sai trái của Đảng rồi sẽ đào thải, nhưng việc xoá bỏ nền văn hoá nước nhà thì cuộc đổi mới k chính phủ sẽ ra s, loạn hết rồi, cái Việt Tân hay lực lượng Mỹ kia, từ bỏ đi, nói thì rất nhiều lý lẽ đúng nhưng chỉ biết lợi dụng sơ hở, chứ đâu có gì gọi là đổi mới, Một nước mà không có chính phủ thì sẽ ra sao, loạn lạc, tồi tàn hơn giờ đây, … Chúng mày rất quá đáng rồi đó Viêt Tân ạ, dụ dỗ nhưng ng dân xoá bỏ nhưng lời dạy của Bác, dẫm đạp lên những hy sinh sương máu đổi tự do cho đất nước của những anh hùng liệt sỹ, đúng Đảng có rất nhiều sai sót và những điều hoài nghi về bán nước, nhưng chúng mày biết không, còn rất nhiều người hiền lành vô tội, k muốn vì thế mà phải chịu chiến tranh lần nữa, k muốn phải sống trong xã hội mục nát k có người cầm quyền, chúng m nói ai mới là ng xứng đáng, chỉ là TAY SAI CỦA MỸ mà thôi, chúng m hiểu gì về cái Đảng đó mà ùa theo, Bọn mỹ và những con người Việt kiều khốn nạn vì đã gieo rắc tư tưởng chống phá nước, Cứ gà nhà đánh gà nhà này thì sớm muộn, cứ nói TQ hại ta mà thực ra chính ta hại ta, biết là đồ giả có độc mà vì lợi ích cá nhân nên làm hại chính ng dân ta, nói thế ai là ng đứng ra xử lý nhưng cái đó, lật đổ đc chính quyền rồi những hành vi xấu ai sẽ xử lý, khi đó xã hội thối nát, lực lượng của Mỹ sẽ cần quyền và chiếm nước, Bọn khốn nạn cầm đầu Việt Tân ơi, đừng lôi kéo ng dân nữa, tội ác sẽ phải loại bỏ thôi, đừng dụ dỗ mọi người nữa, xã hội này sẽ tự đào thải những cái xấu thôi, chứ đừng có mà thay đổi xã hội, HÃY ĐỂ XÃ HỘI TỰ HOÀN THIỆN, …

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here