TP HCM muốn xử phạt doanh nghiệp không khắc phục ô nhiễm môi trường

Cống xả nước thải tại nhà máy Bia Sài Gòn – Phú Thọ có màu đen
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Ngày 10 Tháng 7, 2016 TP HCM kiến nghị trung ương có biện pháp xử phạt những doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường mà không thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm do họ gây ra.

TP HCM muốn ngăn chặn những trường hợp thường xảy ra. Các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường chỉ đóng phạt rồi phớt lờ việc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả. Vì thế UBND TP HCM vừa đưa kiến nghị lên Bộ Tài nguyên – Môi trường phải có biện pháp chế tài, buộc các doanh nghiệp xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường do mình gây ra. Lý do là vì không muốn tình trạng ô nhiễm kéo dài gây bức xúc cho người dân.

TP HCM đề nghị mức phạt kỷ lục với công ty 10 lần xả thải

Trong tình trạng tham nhũng tràn lan như tại Việt Nam thì việc chế tài các doanh nghiệp gây ô nhiễm rất khó khăn. Đây là một câu hỏi làm nhiều người phải nhức đầu để đi tìm lời đáp. Một nhà nước trong sạch thường là điều kiện để dân có thể hưởng được môi trường sạch.

- Quảng Cáo -

Ngày 30 Tháng 6 vừa qua tập đoàn Formosa được nhà nước nêu đích danh là một doanh nghiệp làm ô nhiễm môi trường biển Miền Trung nhưng chỉ đền bù 500 triệu USD rồi được tiếp tục hoạt động.

Formosa gây ra tác hại trầm trọng cho môi trường và người dân cùng các doanh nghiệp có liên quan đến hải sản và du lịch vùng biển nhưng không bị khởi tố và cũng không cần đưa ra chương trình làm sạch biển.

Nếu muốn tạo niền tin trong người dân thì nhà cầm quyền nên xử lý đúng luật và thích đáng với Formosa. Nhìn gương đó các doanh nghiệp sẽ không dám làm ô nhiễm môi trường một cách bừa bãi như cho đến nay.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here