Hội nghị G-20 Thượng Hải chỉ trích Trung Quốc bán phá giá sắt thép

Hội nghị G-20 tại Thượng Hải (09-10/07/2016)
Hội nghị G-20 tại Thượng Hải (09-10/07/2016)
- Quảng Cáo -

THƯỢNG HẢI (CTM Media)- Hội Nghị Bộ Trưởng Thương Mại-Mậu Dịch của 20 quốc gia (G-20) đã được tổ chức tai Thượng Hải trong hai ngày 9-10 Tháng Bảy, 2016 dưới sự chủ trì của Bộ Trưởng Thương Mại Trung Quốc Cao Hổ Thành.

Hội Nghị cũng có sự tham gia của các định chế quốc tế lớn như Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO), Ngân Hàng Thế Giới (WB), Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF), Tổ Chức Hợp Tác và Phát Triển Kinh Tế (OECD)…

Trung Quốc không muốn đưa chuyện chống bán phá giá sắt thép vào bàn trong hội nghị, nhưng Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản cùng nhiều quốc gia khác yêu cầu phải đem vấn đề chống sản xuất sắt thép quá dư thừa vào nghị trình, cuối cùng Trung Quốc đành phải chấp nhận.

Trong buổi thảo luận về vấn đề này các quốc gia đã mạnh mẽ chỉ trích Bắc Kinh về việc bảo hộ cho các xí nghiệp sản xuất sắt thép Trung Quốc. Do sự bảo hộ này nên các công ty Trung Quốc sản xuất thép quá dư thừa, chất đống trong kho đưa đến việc bán phá giá.

- Quảng Cáo -

Bản Tuyên Bố chung của Hội Nghị do Trung Quốc soạn để đọc vào ngày bế mạc hội nghị (10/07/2016) không đề cập đến vấn đề chống sản xuất dư thừa sắt thép đã không được nhiều quốc gia thành viên G-20 chấp nhận, yêu cầu viết lại để thêm vấn đề chống sản xuất thép quá dư thừa vào.

Căng thẳng đã diễn ra mà theo dự đoán của các quan sát viên Hội Nghị G-20 này có thể sẽ không có bản Tuyên Bố Chung, nhưng vào phút chót Trung Quốc cũng phải thêm vào với điều kiện là không chỉ đích danh Trung Quốc cũng như hạn chế việc sản xuất thép là để bảo vệ môi trường chứ không phải để bán phá giá.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Bưng bít cái yếu kém, xấu xa là bản chất của cộng sản nói chung và đặc biệt là Tầu cộng sản. Nó là quốc sách mà nó khơi khơi đòi quốc tế công nhận và tôn trọng vì trật tự, an ninh xã hội của nó. Thật là sai lầm lớn mang lại tác dụng ngược.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here