13/7: nước Anh sẽ có tân Thủ Tướng là bà Theresa May

Bà Theresa May
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Vào ngày mai, 13 Tháng Bảy 2016, bà Theresa May sẽ trở thành tân Thủ Tướng của nước Anh. Bà Theresa May sẽ là nữ Thủ Tướng thứ nhì của Anh Quốc sau cố Thủ Tướng Margaret Thatcher.

Theo dự trù thì vào ngày 9 Tháng Bảy vừa qua đã có cuộc bỏ phiếu trong nội bộ Đảng Bảo Thủ để chọn giữa 2 ứng viên là bà Theresa May và bà Andrea Leadsom để trở thành lãnh đạo của Đảng, tuy nhiên bà Leadsom đã tuyên bó rút lui vào giờ chót. Cũng theo dự trù thì bà Theresa May, trong vai trò lãnh đạo Đảng Bảo Thủ cầm quyền của Thủ Tướng David Cameron, chỉ trở thành Thủ Tướng thay thế ông Cameron vào Tháng 11 năm nay, tuy nhiên, vì ông Cameron vừa tuyên bố sẽ từ chức sớm vào ngày 13/7 nên bà May sẽ trở thành Thủ Tướng sớm hơn dự trù trước đây.

Bà Theresa May sinh năm 1956, 59 tuổi, là người đã giữ chức vụ Bộ Trưởng Nội Vụ lâu nhất của Anh Quốc, nổi tiếng là người nghiêm túc, cần mẫn.

Bà Theresa May chủ trương nước Anh ở lại trong Liên Hiệp Âu Châu (EU) nên trong bối cảnh ý kiến đa chiều liên quan đến việc nước Anh đã bỏ phiếu chọn rời khỏi EU người ta thắc mắc không hiểu rồi chuyện “đi hay ở lại” rồi đây sẽ ra sao vì đông đảo nhiều người dân Anh đã bày tỏ ý kiến chống đối việc rời EU, và đồng thời đề nghị tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý lần thứ hai để người dân Anh có cơ hội “nghĩ lại”.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here