Nhà xây bằng vật liệu xốp cách nhiệt rất an toàn

Các nhà xây bằng ật liu foamed styrol
Các nhà xây bằng ật liu foamed styrol
- Quảng Cáo -

NHẬT BẢN (CTM Media)- Hôm nay, 12 Tháng Bảy, 2016, truyền thông Nhật đưa tin cho hay Tổng Nha Cứu Hỏa-Địa chấn thuộc Bộ Nội Chính Nhật đang kiểm thảo để đề nghị từ đây nếu xây những tạm cư cho các nạn nhân động đất thì nên dùng vật liệu là foamed styrol (xốp cách nhiệt) vì nó an toàn hơn nhà frefab (nhà tiền chế ).

Được biết tại Tỉnh Kumamono ở Nhật trước đây có xây khoảng 450 căn nhà nhỏ bằng xốp cách nhiệt để cho khách đi chơi (leo núi, ngắm cảnh) thuê trú qua đêm. Trong trận động đất lớn trên 6 độ Richter xảy ra vào Tháng Tư vừa rồi ở Tỉnh Kumamoto đã làm cho vô số nhà cửa bị sập, thế nhưng 450 căn nhà nhỏ bằng xốp cách nhiệt này chẳng hề bị hư hại gì cả.

Những người ở qua đêm trong các căn nhà đó vào lúc động đất cho biết nhà có rung, nhưng rung vừa phải nên không bị sập. Theo các chuyên gia về xây dựng thì xốp cách nhiệt có thêm một ưu điểm là nó hút được chấn động nên ít bị rung.

nhà xây bằng vật liệu foamed styrol
nhà xây bằng vật liệu foamed styrol

Nhà cửa bị sụp đổ sau một cơn động đất lớn thì chính quyền phải dựng các dãy nhà tiền chế cho người dân tạm cư, mà sau một trận động đất lớn chắc chắn sẽ còn nhiều dư chấn tiếp theo, có khi kéo dài đến gần cả năm.

Nhà tiền chế (frefab)
Nhà tiền chế (frefab)
- Quảng Cáo -

Chấn độ của các cơn dư chấn này chỉ nhẹ hơn trận động đất lúc đầu một chút nên các nhà tiền chế dựng lên đó bị rung mạnh và cũng có thể bị sụp. Nhà xây bằng xốp cách nhiệt là một phương án mới đang được chính phủ Nhật quan tâm.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Đi sau Việt Nam cả chục năm rồi chú em Japan ơi.Chú nghiên cứu phục vụ cộng đồng nên chậm chạp,còn anh nghiên cứu phục vụ lợi ích cá nhân nên đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hơn chục năm rồi.Dĩ nhiên có hiệu quả nhưng không là gì so với hậu quả.Nhưng quan trọng nhất là”sống chết mặc bay,tiền thầy bỏ túi”.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here