Người dân ở khu vực cầu Băng Ky đối mặt với nguy cơ dịch sốt xuất huyết

Rác th£i và låc bình dày ·c ß r¡ch Lng, o¡n g§n c§u Bng Ky ¢nh: T.HOÀNG
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Theo Người Lao Động thì Sài Gòn, suốt hơn 10 năm nay, cuộc sống của hàng ngàn người dân sống khu vực cầu Băng Ky (nằm trên đường Nơ Trang Long, bắt qua rạch Lăng, quận Bình Thạnh) thường trực bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi môi trường sống ô nhiễm nặng nề.

Nguyên nhân được cho là do dòng kênh chảy qua 3 phường là 11, 12 và 13, quận Bình Thạnh đã ngập tràn trong rác và trở thành dòng kênh chết giữa lòng thành phố.

Theo một số công nhân của công ty Dịch vụ Công ích quận Bình Thạnh, đã rất nhiều bận họ phải lội vớt lục bình và cỏ dại dưới kênh/rạch Lăng – cầu Băng Ky. Chính xác hơn là họ đã lặn ngụp trong lớp nước đen ngòm, lộn mỡ nhầy nhụa được thải ra từ khúc rạch gần đó, tức trước cổng Vissan, công ty sản xuât, chế biến, kinh doanh thực phẩm nồi tiếng của thành phố.

- Quảng Cáo -

Được biết, do tình trạng nước kệnh rất bẩn và tù đọng như thế, cứ vào mùa mưa đến, muỗi sinh sôi mạnh, nỗi lo về dịch sốt xuất huyết bùng phát lại trở thành nỗi ám ảnh của hàng ngàn gia đình sống hai bên dòng kênh này.

Đáng quan tâm là từ lâu, người nhập cư tụ tập về khu vực này rất đông. Họ sống chen chúc trong những căn nhà xập xệ, chật chội, không thông thoáng ven bờ kênh và một số lại thiếu nhà vệ sinh trong nhà. Một mặt, số người lao động nghèo này dễ dính các bệnh truyền nhiễm do tình trạng sống kém vệ sinh, mặt khác chính họ xả rác bừa bãi, thường tiểu tiện, đại tiện luôn xuống nước nên càng gây thêm ô nhiễm dòng kênh.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here