Quảng Cáo

Nhật – Đức và EU sẽ đưa phán quyết của PCA ra ở Thượng đỉnh ASEM

Logo của Thượng đỉnh ASEM 2016

Quảng Cáo

TOKYO (CTM Media)- Chiều hôm nay, 14 Tháng Bảy, 2016, Thủ Tướng Nhật Abe sẽ lên đường sang Mông Cổ tham dự Hội Nghị Thượng Đỉnh ASEM (Hợp Tác Á-Âu). Trước khi lên đường Thủ Tướng Abe họp báo cho biết ông cùng nữ Thủ Tướng Đức Angela Merkel cũng như Chủ Tịch EU sẽ kêu gọi các quốc gia tham dự Hội Nghị Thượng Đỉnh ASEM ủng hộ phán quyết vừa rồi của PCA.

Thủ Tướng Abe cho biết ngay sau khi có phán quyết của PCA, ông đã lần lượt hội đàm qua điện thoại với nữ Thủ Tướng Đức và Chủ Tịch EU.

Theo ông Abe thì ASEM cũng như tất cả cộng đồng các quốc gia khác đều căn cứ trên luật pháp quốc tế để giải quyết mọi vấn đề khi có tranh chấp nên chẳng có lý gì mà không ủng hộ phán quyết của PCA qua vụ Philippines kiện Trung Quốc về đường 9 đoạn (lưỡi bò) ở Biển Đông.

“Việc tranh chấp ở Biển Đông giữa các nước phải giải quyết bằng đường lối ôn hòa dựa theo Luật Biển Liên Hiệp Quốc và phán quyết mới đây của PCA phải được đưa vào trong bản Thông Báo Chung của Hội Nghị Thượng Đỉnh ASEM 2016’’ là đề nghị của Thủ Tướng Abe. Đề nghị này đã được nữ Thủ Tướng Đức cũng như Chủ Tịch EU tán đồng

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux