Quốc hội CSVN tiếp tục “ngâm tôm” luật biểu tình

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Truyền thông Việt Nam đưa tin nghị trình của Quốc Hội Cộng Sản Việt Nam cho năm 2017 sẽ không bao gồm luật biểu tình.

Hôm 12 tháng Bảy, Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội giải thích rằng nghị trình năm 2017 đã đầy với 51 dự luật, và còn có nhiều ý kiến khác nhau về nhiều vấn đề quan trọng trong dự luật biểu tình, cho nên ủy ban này quyết định không đưa dự luật biểu tình vào nghị trình.

Được biết trong cùng ngày, Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội Cộng Sản Việt Nam thảo luận về nghị trình làm luật cho năm 2017, và sửa đổi nghị trình của năm 2016. Quốc Hội CSVN tuy mang danh là viện lập pháp, nhưng cơ chế này hầu như không có quyền, và cũng không đủ khả năng tự đề ra và biên soạn những dự luật, mà hoàn toàn phải dựa vào những bộ ngành trong chính phủ. Được biết, các bộ như Bộ Công An, Bộ Tư Pháp, và thậm chí Bộ Giao Thông Vận Tải cũng có thể làm ra luật.

- Quảng Cáo -

Quốc Hội Cộng Sản Việt Nam chẳng những bất lực trong việc soạn luật, mà còn phải chịu nhiều ràng buộc từ những bộ ngành trong chính phủ trước khi có tiếng nói của mình về một dự luật.

Hình ảnh các “ông nghị ngủ gật” đã thường xuyên xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Rất nhiều người dân Việt Nam qua các trang mạng xã hội đã yêu cầu giải thể quốc hội, một tổ chức bù nhìn, không có lợi ích gì cho dân, những người đã phải trả tiền thuế để duy trì các hoạt động vô bổ của nó.

 

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Bravo!!!!Giai the QH dot nat cs chi la 1 trong hang loat hoat dong de lat do chinh quyen cs thoi hon xac CHO chet hochominh o ba dinh. Bon Sau Bo len lam NGUOI dang”Thap Be Tho Dich”, cau mong nguoi VN khap noi dong gop y kien, de som tieu diet bon SUC VAT ve voi lu SUC SINH ba dinh.Thanks!

  2. Dĩ nhiên đcsvn chẳng đời nào dám mang vấn đề luật biểu tình ra để bàn, dù bàn rồi không thông qua. Nghĩa là họ vẫn tiếp tục vi hiến vì hiến pháp cho phép người dân biểu tình. Một nhà cầm quyền vi hiến thì phải tố cáo nó trước pháp luật phải không?

    Giữ nguyên trạng không có luật biểu tình nghĩa là chấp nhận đi ngược trào lưu tiến hóa của nhân loại. Để họ “có thể” tiếp tục dùng bạo lực trấn áp mọi cuộc biểu tình ôn hòa của dân.

    Vì đảng biết rõ, không cho dân quyền được biểu tình mà có khi mấy ngàn người xuống đường, dù chỉ biểu tình chống Formosa chứ chưa chống đảng. Nếu có luật biểu tình, dù có giới hạn cỡ nào, con số người biểu tình sẽ tăng lên rất nhiều lần.

    Đảng biết dân căm hận, chán ghét, khinh thường đảng nên rất sợ cái ngày dân tràn xuống đường đòi lại những gì bị đảng cướp gần 1 thế kỷ.

  3. cắt luật biểu tình làbịp 90triệudân thêm2 năm nữa,hai nămnữa cán bộtừ thôn ấp tớitrung ương lạiđươcbảo vệđể thamnhũng antoàndo bà ngân đề xướng

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here