Tòa án quốc tế bảo vệ công lý – Tòa án Việt Nam Cộng sản bảo vệ bất công

Phạm Đình Trọng - FB Phạm Đình Trọng

- Quảng Cáo -

Cùng ngày 12.7.2016 có hai tòa án cùng tuyên án.

Ở The Hague, Hà Lan, Tòa Trọng tài Thường trực, PCA, được thành lập theo Phụ lục VII của Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS) xét xử vụ Philippines kiện Tàu Cộng tự ý vẽ đường lưỡi bò chiếm gần hết biển Thái Bình Dương của các nước Đông Nam Á. Sau hai năm xem xét hàng triệu trang văn bản chứng cứ và văn bản pháp luật, chiều 12-7 PCA đã công bố phán quyết: Bác bỏ đường lưỡi bò. Đường lưỡi bò do Tàu Cộng tự vạch ra để cướp biển Đông Nam Á không có giá trị pháp lí, không được công nhận.

Phán quyết của PCA đã đứng về phía lẽ phải, làm sáng tỏ công lí, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nước nhỏ bị nước lớn Tàu Cộng dùng sức mạnh và lí lẽ kẻ cướp, cướp đoạt không gian sinh tồn của họ.

Cũng chiều 12.7.2016, ở Hưng Yên, Việt Nam, một tòa án có tên Tòa Án Nhân Dân của tỉnh Hưng Yên đã tuyên án tù với những người nông dân lương thiện cần cù lao động sáng tạo trên mảnh đất của cha ông họ để lại.

Nông dân Hưng Yên bị tuyến án tù tại phiên tòa ngày 12.07.2016.
Nông dân Hưng Yên bị tuyến án tù tại phiên tòa ngày 12.07.2016.
- Quảng Cáo -

Cướp đất của người nông dân để kinh doanh làm giầu, những kẻ có tiền liên kết với chính quyền dùng sức mạnh nhà nước áp đặt giá đất rẻ mạt đền bù cho người nông dân. Không chấp nhận sự bất công đó, ngày 5.10.2014, những người nông dân xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Việt Nam phải cùng nhau có mặt trên mảnh đất sống của họ, ngăn không cho những máy san, máy ủi nghiến nát, san bằng ruộng lúa vườn cây đang tươi tốt là mồ hôi nước, là nguồn sông của họ. Những người nông dân lương thiện liền bị vu tội gây rối trật tự công cộng, bị bắt giam và ngày 12.7.2016, tòa án Nhân Dân tỉnh Hưng Yên đã tuyên bản án tù cho họ.

Tuyên án tù cho những người nông dân giữ đất, giữ nguồn sống, giữ tư liệu sản xuất kiếm sống ở xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, tòa án xưng tên Tòa án Nhân Dân nhưng đã chống lại Nhân Dân, đã đứng về phía cường quyền bất chính, tạo ra bất công xã hội và bảo vệ sự bất công đó, đẩy người dân lương thiên vào con đường khốn cùng, vô định, tạo ra một xã hội rối loạn, vô minh, không còn công lí và lẽ phải.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here