Showbiz dưới thời Trung Cộng và Việt Cộng

Paulus Lê Sơn - CTM Media

Nhiều nghệ sĩ Trung Quốc hôm 13-7 đồng loạt đăng tải hình ảnh “đường lưỡi bò” kèm theo dòng chữ "Đây mới là Trung Quốc. Một điểm không thiếu. Tấc đất không nhường". Ảnh: GiaĐình.net
- Quảng Cáo -

Hàng loạt tên tuổi nổi tiếng gạo cuội của giới Showbiz Trung Cộng đã lên tiếng một cách quyết liệt sau khi đất nước họ thua kiện trước Philippines về quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong “đường lưỡi bò”, và “đường đứt khúc 9 đoạn” này không phù hợp với Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển.

Sáng ngày 13.7, một ngày sau phán quyết của Tòa trong tài Quốc tế (PCA) tuyên bố Trung Quốc thua kiện, nhiều ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ đã công khai phản đối phán quyết của PCA trên trang mạng xã hội Weibo và Instagram.

Không ít trong số đó sở hữu lượng fan đông đảo tại Việt Nam như Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Tôn Lệ, Dương Mịch, Lưu Diệc Phi…

Họ nói gì và thể hiện ra sao? Hầu hết chia sẻ tấm ảnh thể hiện “đường lưỡi bò” kèm theo dòng biểu ngữ “Đây mới là Trung Quốc. Một điểm không thiếu. Tấc đất không nhường”.

- Quảng Cáo -

Trung Quốc rõ ràng đã thua kiện. Giới Showbiz nước họ thì ồ ạt la làng “Đây mới là Trung Quốc. Một điểm không thiếu. Tấc đất không nhường”.

Như vậy ứng với câu thành ngữ truyền miệng của Việt Nam “vừa ăn cướp, vừa la làng”.

Xét về khía cạnh lòng yêu nước của quốc gia thì những minh tinh của làng giải trí Hoa Ngữ đang lên tiếng vì tổ quốc của họ. Vấn đề là chúng ta, những người con của đất Việt nên có thái độ như thế nào với họ đây?

Một bạn trẻ tại Nam Định nghiền phim của Trung Quốc chia sẻ “Dạng như họ, dù có mất 10 năm để ta thích họ, nhưng vì câu nói của họ nên giờ em không thích họ nữa. Vậy là em sáng mắt sáng lòng và họ công toi.”

“Và từ nay biết bụng xấu của các diễn viên ấy dám ăn cướp trắng trợn thì em không yêu thích họ nữa, tẩy chay sản phẩm của họ vì tổ quốc mình.”

Đáng tiếc, trên facebook vẫn có một số bạn trẻ tại Việt Nam bày tỏ thái độ ca ngợi và thần tượng Triệu Vy.

Giới Showbiz Việt phản pháo như thế nào? Giới Showbiz Việt Nam có một lực lượng đông đảo và hùng hậu từ các mảng nghệ thuật khác nhau nhưng mấy ai lên tiếng. Quá ít ỏi, lẻ loi và cô độc. Ta có thể đếm trên đầu ngón tay như Thu Minh, Thành Lộc, Lam Trường, MC Phan Anh, Kyo York – một nghệ sĩ của Hoa kỳ đang hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam, còn ai nữa? Còn đông lắm những nghệ sĩ mà, đều là con dân đất Việt mà, sao lại im lặng đến đông lạnh người như vậy?

Tôi lại tin rằng Showbiz Việt, giới nghệ sĩ đều có đầu óc nên 100% họ hiểu tình thế đất nước hiện nay và hiểu biết về Trung Quốc đối với ta ra sao. Chỉ là họ chưa lên tiếng hoặc đang chờ thời gian thích hợp để lên tiếng hoặc họ cũng có nỗi sợ hãi cộng sản mà họ chưa tìm được cách để vượt nỗi sợ này để lên tiếng.

Với nghệ sĩ thì lượng Fan và Idol rất cần thiết trong sự nghiệp của mình. Một bạn trẻ cho rằng “Em rất thích thần tượng nghệ sĩ nào đó vừa giỏi nghệ thuật và yêu nước chân chính, nếu không được vậy thì bỏ thôi, không thần tượng nữa, không yêu mến nữa.”

“Có hai loại dạng nghệ sĩ không chân chính, một là dạng nghệ sĩ có tài mà lại lên tiếng ăn cướp, sai sự thực như nghệ sĩ của Trung Quốc, hai là loại nghệ sĩ câm như hến trước các sự kiện của đất nước mình và lên tiếng không đúng sự thật”.

“Em nghĩ bây giờ là lúc các nghệ sĩ Showbiz Việt nên nói lên tiếng nói yêu nước của mình. Hãy lên tiếng. Đừng sợ.”

Có lẽ đó là cách mà các nghệ sĩ tránh trường hợp kiếm củi ba năm mà thiêu một giờ vậy.

Như diễn viên Song Joong Ki của Hàn Quốc, trong bộ phim Hậu Duệ Của Mặt Trời, vì sao anh này lại được nhiều idol. Vì anh ta có tài diễn xuất và lại rất yêu nước đất nước Hàn Quốc của mình.

Paulus Lê Sơn – CTM Media

 

 

 

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Cái khó của các ngôi sao nổi tiếng Việt Nam họ nói phản bác tòa quốc tế (PCA)thì được lòng Đảng mất lòng dân. Mà nói quan điểm hoan nghênh phán quyết Tòa tuyên bố thì mất lòng Đảng ,được lòng dân. Mất lòng đảng thì lại mất có thể mất nghề. Thôi im lặng cho lành kiếm tiền đã

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here