Quảng Cáo

Hà Nội – Sài Gòn: Biểu tình ủng hộ phán quyết của Toà Trọng Tài LHQ

Quảng Cáo

HÀ NỘI (CTM Media) – Sáng nay, Chủ Nhật 17 Tháng Bảy 2016, một cuộc biểu tình dự trù sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ 30 sáng tại Tượng Đài Lý Thái Tổ , Hà Nội, để ủng hộ phán quyết của Toà Trọng Tài Thường Trực Liên Hiệp Quốc bác bỏ yêu sách chủ quyền của Trung Quốc về “Đường Lưỡi Bò 9 Đoạn” tại Biển Đông, cũng như đòi hỏi truy tố và đóng cửa Formosa tại Vũng Áng.

Ngay từ sáng sớm, nhà nước CSVN đã điều động lực lượng công an đông đảo với một số xe nhỏ của Cảnh Sát Cơ Động.

Các ngả đường dẫn đến bờ hồ đã bị chặn từ sớm.

Vào lúc 8.35’ sáng công an Hà Nội đã ra tay bắt ngay khoảng 15 người đưa lên xe.

Tin từ nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh thì hiện mọi người đang trên xe. Người bị bắt trong đó có Nguyễn Thúy Hạnh, Huỳnh Ngọc Chênh, Đặng Bích Phượng, Trương Dũng và một số người khác.

Nhà hoạt động xã hội Lã Việt Dũng cho biết: “Lại tiếp tục diễn ra cảnh bắt nguội trước khi biểu tình nổ ra, một số gương mặt quen thuộc đã bị đưa đi gồm có chị Đặng Bích Phượng, Cuong Hoang Cong, Tung Dang, Bùi Quang Thắng, Lương Dân Lý, Dao Thu bị đưa đi đâu không rõ. Quyền con người đang bị tước đoạt trắng trợn!”

FB Trịnh Bá Phương viết:Em trai tôi Trịnh Bá Tư và nhiều người khác đã bị bắt lên xe buyt, các lối vào bờ hồ đã bị giăng rào chặn.

SÀI GÒN: Cùng lúc, sáng nay tại Sài Gòn, công an và cảnh sát cùng các lực lượng đã được nhà nước CSVN bố trí để sẵn sàng đối phó biểu tình. Anh em trẻ đã không biều tình tại Trung Tâm mà dùng xe chạy khắp các phố phường để biểu tình.
Đoàn gồm 30 các bạn trẻ Sài Gòn với biểu ngữ KHÔNG ĐƯỜNG LƯỠI BÒ.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux