Dân Đà Nẵng từ chối không nhận tiền Trung Quốc

- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Người dân thành phố Đà Nẵng vừa phát khởi một phong trào phản kháng mạnh mẽ hành vi phạm pháp của các du khách người Trung Quốc sử dụng và thậm chí làm khó và ép buộc người dân chấp nhận tiền Trung Quốc thay vì sử dụng đồng bạc Việt Nam.

Hàng loạt các nhà hàng, cửa tiệm và các tiểu thương ở Đà Nẵng đã treo các tấm bảng với nội dung “Không chấp nhận thanh toán bằng tiền Nhân Dân Tệ khi mua hàng” ngay ở trước cơ sở thương mại. Các bảng thông báo này được trưng bằng 3 thứ tiếng Việt, Anh và Trung Quốc.

Một chủ quán chia sẻ “Ở đây, chúng tôi đón tiếp du khách của rất nhiều nước chứ không bài xích hay từ chối bất cứ người của quốc gia nào. Tuy nhiên, khách đến uống nước thì phải thanh toán bằng tiền Việt chứ chúng tôi không chấp nhận họ trả tiền bằng Nhân Dân Tệ. Chỉ riêng mấy vị người Trung Quốc là không chịu thanh toán bằng tiền Việt. Mặc dù họ có tiền Việt Nam nhưng lại cứ dùng tiền Nhân dân dân tệ ra để thanh toán.”

Một số tiểu thương cho biết vì trước đây không hiểu luật nên họ chấp nhận thanh toán bằng Nhân Dân Tệ nhưng sau khi hiểu ra là luật pháp Việt Nam quy định là trên đất nước Việt Nam chỉ được sử dụng tiền Việt Nam thì họ đã tẩy chay Nhân Dân Tệ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here