Đa số người dân Hồng Kông muốn bỏ xứ ra đi

- Quảng Cáo -

HỒNG KÔNG (CTM Media) – Theo một cuộc khảo sát do Trung Tâm tham Vấn Độc Lập Civic Exchange tại Hồng Kông thực hiện vào tháng Sáu 2016, 42% cư dân Hồng Kông đang muốn bỏ xứ ra đi. Đối với nhiều người, chính các căng thẳng xã hội, thái độ đàn áp tự do của Trung Quốc đã khiến niềm tin vào tương lai Hồng Kông giảm sụt.

70% của 1.500 người được khảo sát nhận định rằng Hồng Kông đã trở thành một nơi sinh sống “tệ hại” hoặc “tệ hại hơn”, với ba mối ưu tư xếp theo thứ tự là nhà ở, chất lượng của chính quyền, và giáo dục.

Một cách cụ thể, số lượng người dân Hồng Kông di cư sang Canada gần như tăng gấp đôi trong quý đầu tiên của năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, và số lượng người qua định cư vĩnh viễn tại Đài Loan cũng tăng 36% trong cùng giai đoạn.

- Quảng Cáo -

Theo giáo sư Michael DeGolyer, đồng tác giả bản khảo sát thì nếu cách nay hai năm, nhưng người bực bội chính quyền chủ yếu là thanh niên, thì hiện nay, sự bất bình không còn phân biệt tuổi tác.

Những vụ mất tích của năm nhân viên nhà sách Hồng Kông Mighty Current, chuyên xuất bản các sách chính trị về các nhà lãnh đạo Trung Quốc – một số trong đó bị nghi là do Trung Quốc bắt cóc – cũng đã làm xói mòn niềm tin về chính sách “ một quốc gia, hai chế độ ”được áp dụng từ khi cựu thuộc địa của Anh này trở về dưới chủ quyền Trung Quốc vào năm 1997.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

    • bạn không hiểu gì cả,một nước 2 chế độ là do trung quốc đưa ra để ANH quốc bàn giao hongkong theo thỏa thuận trước đó,bởi vì dân hongkong cũng như ANH quốc không muốn trung quốc áp đặt chế độ CS độc đoán lên lãnh thổ này….chứ để dân lựa chọn chắc chắn đa số dân hongkong vẩn thích ANH hơn trung quốc nhiều…

  1. TRUNG CONG LAM THE GIOI MAT NIEM VUI !TAI SAO? BON HAN LAI THICH LAM BA CHU VA GAY CHIEN CHUNG SE GAT HAI DUOC GI SAU CHIEN TRANH? NEU ThE GIOI KHONG TIEN BO THI LIEU CO MOT TRUNG HOA HIEN TAI NHU NOM NAY {HANH SU MOT MINH MOT DONG }…BON HAN DANG NGUYEN RUA VA CHA DAP….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here