Philippines từ chối đàm phán song phương với Bắc Kinh về Biển Đông

- Quảng Cáo -


MANILA, Philippine (CTM Media) – Hôm thứ Ba, 19 Tháng Bảy 2016, Bộ Trưởng Ngoại Giao Philippine từ chối đề nghị đàm phán song phương của Bắc Kinh về tranh chấp giữa hai nước trên Biển Đông, vì Bắc Kinh đã không chấp nhận phán quyết mới đây của Tòa Trọng Tài Quốc Tế PCA về đường lưỡi bò 9 đoạn mà Trung cộng đòi hỏi trên biển Đông.

Ông Perfector Yasay, Bộ trưởng Ngoại giao Philippine cho biết phía Bắc Kinh yêu cầu Manila tiến hành các cuộc đàm phán song phương, nhưng chỉ các vấn đề bên ngoài phán quyết của Tòa Trọng Tài PCA hoặc không đả động tới nó, mà theo ông Yasay thì điều này không phù hợp Hiến pháp và lợi ích quốc gia của Philippine.

Cần nhắc lại phán quyết hôm 12 Tháng Bảy 2016 của Tòa PCA kết luận: không có bằng chứng lịch sử về thực hành quyền kiểm soát của Trung cộng với biển và tài nguyên tại Biển Đông.

Trung tâm tranh chấp chủ quyền biển đảo giữa Manila và Bắc Kinh là vùng Trường Sa diện tích hơn 400.000 km2.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. đàm phán gì oánh bỏ mẹ nó chỉ cân nươc nào chơi thử 1 cái nhẹ thôi là cả thế giới có cớ cam vận nó dã sáp dói lai chết dói ngay mấy thàng cs tầu và vn thàng thì trên rang dưới bac hồ thanh thì bác mao lỡ cưng rồi ngồi trên lưng cọp giờ chảng cần dánh nó cũng tư tư chết mà thôi ngươi mỹ có cách dánh cờ bài bả dôi khi cả nửa thế kỷ tư lúc co nguyên tử

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here