ĐBQH Trương Trọng Nghiã đề nghị thành lập Ủy Ban Giám Sát Formosa

ĐBQH Trương Trọng Nghiã
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Đại Biểu Quốc Hội, một trong những đại biểu hiếm hoi của Quốc Hội CSVN có tiếng nói về những vấn đề mà CSVN coi là nhạy cảm của đất nước, vừa phát biểu quan điểm liên quan đến vấn nạn Formosa. Ông Nghiã nói: “Về vụ việc Formosa, Quốc hội cần thành lập một Uỷ ban lâm thời để kiểm tra, giám sát vấn đề môi trường của dự án này …  Tôi cho rằng khi thấy một vấn đề nghiêm trọng thì chúng ta nên làm. Nếu Quốc hội thành lập Uỷ ban này thì tôi sẽ ủng hộ. Formosa không chỉ là vấn đề của hôm nay, mà còn là chuyện của 70 năm tới. Người ta thấy doanh nghiệp này vi phạm nhiều, coi thường luật pháp và quyền lợi của người dân Việt Nam”.

cá chếtÔng Lê Như Tiến, nguyên Phó Chủ Nhiệm Uỷ Ban Thanh, Thiếu Niên và Nhi Đồng của Quốc Hội Khoá XIV, đã đồng tình với đề nghị của ông Trương Trọng Nghiã khi nói thêm là “Không phải thành lập ra là để đấy mà Quốc hội phải phát huy tốt nhất quyền lực của mình để hoạt động giám sát Formosa, cũng như những dự án có vấn đề sau này, tới nơi tới chốn … Cuộc sống diễn biến từng ngày, từng giờ nên không thể giám sát theo kiểu ‘kế hoạch lập sẵn’, một năm 2 kỳ được. Như cá chết ở biển miền Trung, Formosa xả thải ra môi trường, phí giao thông BOT thu vô tội vạ… là những vấn đề tác động trực tiếp tới người dân, đất nước thì Quốc hội phải giám sát ngay, như thế mới sát dân”.

Ngày hôm nay, 21 Tháng Bảy 2016, Quốc Hội Khoá 14 bắt đầu phiên họp đầu tiên và trong nghị trình họp không hề có đề mục nào dự trù bàn thảo về 2 vấn đề tối hệ trọng của đất nước là Phán Quyết của Toà Trọng Tài Thường Trực PCA bác bỏ chủ quyền của Trung Quốc về Đường Lưỡi Bò tại Biển Đông, cũng như vấn nạn cá chết tại Miền Trung, mà chỉ dành thời giờ vào một việc vô ích và phí tiền của người dân là bầu chọn các lãnh đạo CSVN, một trò hề vừa hoàn toàn toàn có tính cách hình thức và trơ trẽn.

- Quảng Cáo -

22 CÁC GÓP Ý

  1. Nó làm sai thì ta truy tố tống cổ nó đi bọn tàu nó như là loài mối nó chui vào VN nó làm tổ để rồi sinh nảy nở đục khoét làm mục rỗng đất nc ta.

  2. Thành lập làm gì. Lại tốn tiền ngân khố, tiền thuế của dân cả thôi các ô ơi. Cứ đuổi cổ nó về là dân vui ngay thôi. Ko tin các ô làm thử xem

  3. Dep cai tro he chinh tri cua chinh phu lai de . Doi voi cai nha may do can phai : Kien – Phat va Bien khoi Vietnam . Chinh phu dang Doi , lay tien dau ra ma tra luong cho bon Uy ban giam sat do , hay lai trong vao cong cuoc gom vang , ngoai te sap toi tu dan ? Hoac lai nhan tien dut lot cua For de dieu tra chinh no . Ha man di , cang som cang tot . Dan con mo duong cho ma song cac ong a . Thay khinh bon nay

  4. chúng nó dùng những biện pháp triệt để nhằm giữ chân formosa trên đất nước Việt Nam…dân chết chứ có phải gia đình chúng nó chết đâu mà lo.

  5. Trương Trọng Nghĩa , Dương Trung Quốc 2 nhân vật ĐBQH đều là công cụ Phản Biện trá hình ! Formosa phải Cút khỏi Vietnam không cần giám sát gì hết ! Nếu Thành lập thì thành lập Ban Kiểm sát hành vi , Vi Phạm cũa Formosa vời những Chuyên gia có đũ trình độ và được quyền hoạt động Độc – Lập để tìm chứng cứ Phạm Pháp đẩy nhanh tiến trình Điều Tra và Trình Tòa Án , Khởi Tố theo Luật Pháp Buộc chúng phải Bồi thường Mọi thiệt hại mà chúng đã cố tình gây ra cho Đồng Bào Miền Trung ! Đây là Quyền lợi cũa Nhân Dân không có bất kỳ Thế Lực nào cản trở và co`1 ý định bao che cho Formosa , Kẻ nào tha thứ cho Formosa là Phản Quốc !

  6. Cơ cấu đang có sẵn cứ chức năng nào thì làm việc đo, thêm ban bệ thì cứ phình thêm bao giờ giảm đc bộ máy đang sẵn dư thừa đây???

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here