Học giả Trung Quốc kêu gọi Bắc Kinh tuân thủ phán quyết PCA

- Quảng Cáo -


BẮC KINH (CTM Media) – Trong khi nhà cầm quyền Trung cộng và đa phần dư luận tại nước này có những phản ứng hết sức hung hăng, phớt lờ phán quyết và tiếp tục hành động bất chấp luật pháp quốc tế, thì một học giả nổi tiếng của Trung quốc là ông Lý Lệnh Hoa vừa có bài viết kêu gọi nước này phải nghiêm túc đối diện phán quyết của tòa án quốc tế về Biển Đông.

Trong bài viết, học giả Lý Lệnh Hoa cho rằng ở Biển Đông đang tồn tại hiện trạng mâu thuẫn bấy lâu, khác với những tuyên bố của giới chuyên gia diều hâu Trung cộng rằng “không tồn tại tranh chấp mà chỉ do những nước khác gây chuyện”.

Ông Hoa cho rằng mấy chục năm qua, mâu thuẫn giữa các nước tranh chấp về chủ quyền trên khu vực bãi cạn Scarborough và chủ quyền về biên giới biển vẫn luôn tồn tại rõ rệt.
Các quốc gia ở khu vực đều là những nước tiếp giáp biển, mâu thuẫn tranh chấp nếu kéo dài, đấu tranh không ngưng nghỉ sẽ gây bất lợi cho phát triển kinh tế và mối quan hệ ngoại giao.
Từ đó, ông thẳng thắn cho rằng Trung Quốc cần phải nghiêm túc và lý tính đối mặt với kết quả mà Tòa trọng tài quốc tế đã phán quyết.

ly-lenh-hoa-tq
Học giả Lý Lệnh Hoa

Ông Lý Lệnh Hoa, 70 tuổi, tốt nghiệp Đại học Hàng hải và từng nhiều năm làm việc tại Trung tâm tin tức hải dương Trung Quốc. Lâu nay, ông viết nhiều bài trên mạng xã hội, khẳng định Trung Quốc không có bất kỳ căn cứ nào để xác định đường lưỡi bò là biên giới quốc gia.
Ông từng khẳng định: “Trung Quốc là một trong các nước ký kết Công ước LHQ về luật Biển năm 1982 thì nên tuân theo điều thứ 74 và 83 của công ước này, phải tôn trọng chủ trương thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của các nước ven biển xung quanh”.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Một sự thật để nói rằng Biển Đông nó căng thẳng đã nhiều năm ,khi một TQ đã dùng mọi kế sách để ngang ngược uy hiếp,nếu chúng ta biết mạnh mẽ đứng lên và kêu gọi nhiều nước ủng hộ ,thì có lẽ đến ngày hôm nay đã khác ,khi mà Đảng ,Nhà nước VN chưa tỏ ra ý chí quyết tâm ,phần thì nghĩ đến láng giềng cạnh nách .Tuy sống với nhau rất gần gũi nhưng VN chưa hiểu hết sự thâm độc của TQ sao? Hay vì nghĩ rằng sự phụ thuộc quá nhiều nên VN phải im lặng ,Tình hình đã thay đổi hiện nay trên Biển Đông ,đây là thời cơ chúng ta phải vùng lên lúc này ,bởi thời điểm rất quan trọng cùng lúc Nhật cũng đang chuẩn bị kiện TQ ,VN cũng nộp đơn ngay để Toà Trọng Tài xử, một sự kiện liên tục của nhiều nước kiện TQ như vậy sẽ là một mũi tên đích đáng,để chỉ trích mạnh mẽ bộ mặt nham hiểm manh nhe luôn coi ta đây là thiên thần để trị những kẻ yếu

  2. Thời đại này, muốn dối trá làm sao bịp bợm mãi được ?
    Mẹ kiếp ” Các thế lực thù địch ” có cả những người trung thực, cả những thằng đểu cáng. Làm đảng che chắn mệt quá. Được đằng trước thì hở đằng sau. Suốt ngày chẳng làm được việc gì.

  3. Đừng có bài đặt gió chiều nào theo chiều ấy…trước khi bị philippines kiện tụi học thuật xâm lăng trung cộng tụi mày đưa ra nhiều nguồn lịch sử ngụy biện nhằm cướp chủ quyền biển đảo của các nước Đ.N.A mà…nhắc cho nhớ nhá lũ đạo đức giả.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here