Đã bị cướp nhà còn bị đánh đập, một dân oan Thủ Thiêm treo cổ tự tử

Nạn nhân Nguyễn Hùng Thái
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Nạn nhân là ông Nguyễn Hùng Thái ở Thủ Thiêm, Sài Gòn đã treo cổ tự vẫn khi bị nhà cầm quyền và chủ đầu tư dự án xây dựng khu đô thị Thủ Thiêm đánh đập dã man và ép vào thế cùng quẫn bế tắc.

Vào sáng ngày 17/7/2016, nhà cầm quyền Quận 2 – TPHCM đã huy động cảnh sát giao thông, công an, an ninh trật tự, cảnh sát cơ động… đến để tiến hành cưỡng chế những hộ dân ở đường Lương Định Của phường Bình An, quận 2. Trong số này có gia đình anh Nguyễn Hùng Thái, con bà Lê Thị The, người từng đại diện cho 63 hộ dân nơi đây đi khiếu kiện đất đai nhiều năm.

Sự việc bắt đầu từ năm 2011, khi nhà cầm quyền Quận 2 tiến hành thu hồi đất thuộc dự án xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm với giá 2 triệu/1m2 theo quyết định của thủ tướng chính phủ CSVN, lúc đó nhà đất của gia đình anh Thái không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên vào ngày 31/3/2015, UBND TPHCM ban hành quyết định mới, phê duyệt dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc, và hoàn thiện đường trục Bắc – Nam, giao đất cho Công ty Cổ phẩn Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM thực hiện. Lúc này đất của gia đình anh Thái nằm trong khu dân cư phía Bắc, phân lô, bán nền, gần 200.000.000 VNĐ/1m2.

- Quảng Cáo -

Chính vì vậy, bà Lê Thị The và 63 hộ dân bị ảnh hưởng đã cương quyết khiếu nại và tố cáo việc chính quyền TPHCM- nhiệm kỳ Lê Thanh Hải- đã dùng bàn tay sắt để cướp nhà và đất của trên 3.000 nhà dân, nằm ngoài ranh quy hoạch đất, nhưng không được giải quyết.

Đến ngày 18/7/2016, chủ đầu tư dự án xây dựng khu đô thị Thủ Thiêm cho người đến thi công và gây ra ra tranh cãi với anh Thái. Sau đó, khoảng hơn một chục người từ phía chủ dự án đánh đập anh Thái dã man, gây thương tích nhiều chỗ.

Người dân ở đây cho biết, khi công an đến thay vì bảo vệ dân thì lại bênh vực chủ dự án. Vì quá uất ức trước việc bị chủ dự án đánh đập và chính quyền o ép, Anh Thái sau đó vào nhà khóa cửa, tự thắt cổ. Anh được đưa đi cấp cứu nhưng đã qua đời tại bệnh viện

Sau khi sự việc xảy ra, nhà cầm quyền đã huy động khoảng hơn 100 an ninh, công an bám sát, từ lúc đưa anh Thái đi cấp cứu tại bệnh viện Quận 2, đến lúc chết ở bệnh viện Gia Định, cũng như lúc đưa đi hỏa táng để tránh dư luận chống đối nổ ra.

Đã xảy ra xô sát 2 giờ liền, từ 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng ngày 20/7/2016 từ phía công an và gia đình. Sau đó công an mới cho gia đình đưa thi thể mang đi hỏa táng.

Ác ôn hơn nữa, họ còn thu giữ tro cốt của anh Thái mà không trả lại cho gia đình anh. Một người trong gia đình anh Thái cho biết có lẽ công an sợ người dân mang tro cốt của anh lên thành ủy biểu tình, nên có rất đông công an và an ninh có mặt tại tư gia để theo dõi và ngăn chặn.

Thủ Thiêm Quận 2 cũng là nơi mà chùa Liên Trì hiện nay đang nằm trong tầm ngắm giải tỏa của chính quyền CSVN. Vào chiều ngày  21/7/2016, ông Charler Sellers – lãnh sự quán Hoa Kỳ thăm chùa Liên Trì. Cùng đến, có nhiều vị chức sắc tôn giáo. Chưa biết chừng nào chùa Liên Trì sẽ bị cưỡng chế.

unnamed
Ông Charler Sellers, Lãnh sự quán Hoa Kỳ thăm chùa Liên Trì

Thảm cảnh dân oan bị cướp đất, làm giàu cho những nhóm lợi ích của chính quyền CSVN, đã trở thành chuyện thường ngày, xảy ra khắp 3 miền tại Việt Nam và chỉ khi nào không còn chế độ độc tài CSVN thì mới chấm dứt thảm cảnh này.

- Quảng Cáo -

45 CÁC GÓP Ý

  1. May mắn cho những ai thoát khỏi chế độ của đảng cộng sản, chỉ tội cho những người ở lại. Nhưng đất nước là nơi mình sinh ra và lớn lên giống như có nhà mà không được về, còn gì buồn hơn.

  2. CÁi chết lãng xẹt nhất…nếu có uất ức với đối tượng mà ta thua về lực thì ta fải dùng “bạo lực cách mạng” như đảng ta từng áp dụng mà trừng trị kẻ thù ấy!

  3. Dung la thang ngu .chet ngu vay chet lam ji thang nao cuop .voi danh minh thi cho no chet cung chi .cho nhung thang sau han so do cuop cua dan .mua sung nuoc no cho no chet theo .bo thang to ngu

  4. Một chế độ cầm quyền có lương tri, có đạo đức, thì cái chết của a Nguyễn Hùng Thái.
    Sẻ làm cho họ nghỉ đến nguyên nhân nào a Nguyễn Hùng Thái đi đến tự tử. . . Còn những kẻ bất lương vô nhân thất Đức. Họ có thái độ. . NÓ chết kệ NÓ. .

  5. Thu nguoi do noi gi nua cung khong dong nao ra dc dau. An hiep dan thi dc con ke cuop nuoc minh thi de cho ….dau giam lam gi dau. Ong ba thuong noi khon nha dua cho do ma.

  6. Anh Nguyễn hùng Thái chết xong rồi thì ông lãnh sự quan Hía kỳ Chảler Sellers mới đến thì có hiệu quả gì nữa trong khi chưa chết sao không đến báo cho lãng sự quán Hoa kỳ biết trước,từ nay đừng có thắt cổ tự vẵn hay là uống thuốc sâu tự tử..v..v…chính quyền muốn chúng ta chết đó là họ mừng bao nhiêu người ở Thủ thiêm không biết tiếng Anh văn sao ? phải gửi đơn cho Ngài Đai Sứ hay là Lãnh sự quán Hoa kỳ giúp đỡ gửi đến toà án trọng tài quốc tế ở La Haye Hà lan để xét xử chính quyền với nhân dân trong nước bà con dân oan mất đất từ mấy chục năm nay chưa giải quyết xong cũng phải làm đơn khởi tố đến toà giải quyết.

  7. Công thổ quốc gia .chứ không của một cá nhân nào mặc dù nhà nước có cấp bìa đỏ nhưng khi cần huy động giải tỏa tất cả đều phải vì lợi ích quốc gia mà phải chấp hành .cố tình chống lại tất nhiên bị cưỡng chế là đương nhiên .việc các bài viết mang tính tiêu cực thường là thổi phồng bóp méo để kích động dân chúng ,chống phá chính quyền và chế độ là chuyện không có gì lạ …việc anh thái cố tình chống người thi hành công vụ một cách thái quá thì nhận hậu quả xấu cũng là hợp lý .may là biết tội tự tử sớm .đây là cái gương cho mọi người .sau vụ này chắc chắn những kẻ a dua tòng phạm sẽ phải chịu tội …các vị lãnh đạo ,lực lượng an ninh cần kiên quyết ,cứng rắn hơn nữa ,dẹp bỏ thẳng tay các ung nhọt ,giữ an ninh trật tự ,tống cổ bọn chống phá vào trại cần thiết bắn bỏ

  8. Chế độ câu kết với bọn kinh doanh đất chèn ép giá đất rẻ nhu bèo.. dân thấp cổ bé họng bị tống đi bởi bàn tay của chính quyền… thật là bất công cho dân nghèo..

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here