Nga bị cấm tham dự Thế Vận Hội Olympic 2016

Chủ tịch IAAF, Sebastian Coe
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Ngày hôm qua, 21 Tháng Bảy 2016, Toà Trọng Tài Thể Thao Quốc Tế (CAS – Court of Arbitration for Sport) ra phán quyết ủng hộ quyết định của Liên Đoàn Điền Kinh Quốc Tế (IAAF – International Association of Athletics Federations) cấm phái đoàn thể thao nước Nga tham dự Olympic 2016 tại Brasil diễn ra vào tháng tới với lý do là đã có bằng chứng về việc sử dụng thuốc kích thích (doping) một cách hệ thống tại Nga.

Liên Đoàn Điền Kinh Quốc Tế rất hài lòng với quyết định của Toà Trọng Tài Thể Thao Quốc Tế và cho rằng phán quyết sẽ giúp tạo một sân chơi bình đẳng cho các vận động viên.

Chủ Tịch Liên Đoàn Điền Kinh Quốc Tế là ông Sebastian Coe, một cựu lực sĩ vô địch điền kinh, từng đoạt 4 huy chương vàng tại Thế Vận Hội 1980 và 1984 bao gồm môn chạy 1.500 thước, nói “Liên Đoàn không xem phán quyết của Toà Trọng Tài là một chiến thắng cho chúng tôi. Tôi điều hành môn thể thao này không phải để loại các thể tháo gia khỏi các cuộc tranh tài. Sau Olympic Rio 2016, Liên Đoàn sẽ tiếp tục làm việc với nước Nga để tạo môi trường an toàn cho các vận động viên, tiến tới giúp điền kinh Nga có thể trở lại đấu trường quốc tế”.

Sau khi Liên Đoàn Điền Kinh Quốc Tế quyết định cấm phái đoàn Nga tham dự Olympic, Tổng Thống Nga Vladimir Putin đã chỉ trích quyết định của Liên Đoàn là phi lý và thậm chí kêu gọi các tổ chức khác kể cả Ủy Ban Olympic Quốc Tế can thiệp nhưng không có kết quả.

- Quảng Cáo -

Quyết định của Toà Trọng Tài sẽ khiến những vận động viên Nga không dính bê bối doping chịu vạ lây.

Cô Yelena Isinbayeva
Cô Yelena Isinbayeva

Cô Yelena Isinbayeva, vô địch môn nhảy sào tại Thế Vận Hội 2012, và được coi như chắc chắn sẽ đoạt huy chương vàng lần này nếu được tham dự, là một trong 68 vận động viên đã khiếu nại nhưng cũng không có kế quả.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here