Quảng Cáo

Phóng viên tác nghiệp vụ chất thải Formosa đổ trái phép bị hành hung

Nhóm phong viên báo LĐ và truyền hình VTV14 đang tác nghiệp vụ rác thải Formosa bị hành hung ở Phú Thọ (phải). Các côn đồ an ninh bảo vệ xưng là nhân dân hành hung phóng viên (trái)

Quảng Cáo

PHÚ THỌ (CTM Media) Lúc 11 giờ trưa nay, 22 Tháng Bảy 2016, trong khi tác nghiệp đưa tin vụ 145 tấn chất thải nguy hại của Formosa Hà Tĩnh đổ lấp trái phép tại khu vực gần nhà máy xử lý chất thải Phú Hà, tỉnh Phú Thọ, các phóng viên báo Lao Động và truyền hình VTC14 đã bị một nhóm an ninh bảo vệ hành hung, vây đánh và cướp điện thoại, máy quay phim.

Tin ghi nhận tại chỗ cho biết, nhóm người tự xưng là bảo vệ của Công ty Phú Hà đã dọa nạt đòi bắt giữ nhóm phóng viên. Sau đó chửi bới, và hành hung các phóng viên, đập phá cả máy quay và giật điện thoại di động của nữ phóng viên VTC14. Bị đánh, các phóng viên đã phải thoát chạy ra xe di chuyển về trụ sở ủy ban chính quyền địa phương, cố thủ trong xe cầu cứu, trong khi nhóm bảo vệ đang tiếp tục truy đuổi theo.

Được biết địa điểm gần khu vực nhà máy xử lý chất thải Phú Hà ở Phú Thọ là một trong hàng loạt địa điểm đổ lấp trái phép rác thải độc hại của Formosa được phát hiện trong thời gian gần đây. Mới đây, trong thời gian 15 đến 21/7 vừa qua, người dân đã vừa phát hiện thêm 5 điểm đổ trái phép rác thải của Formosa tại địa bàn thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, với hàng trăm tấn chất thải độc hại được đưa đến chôn lấp trong khoảng từ năm 2011 đến nay.

Vụ việc cho côn đồ an ninh hành hung các phóng viên trong khi đang tác nghiệp tìm hiểu làm rõ quy trình vận chuyển, xử lý số chất thải Formosa nguy hại  ở Phú Thọ sáng nay đã gây bức xúc trong dư luận, khiến Quốc Hội đang họp đã phải quan tâm.

Tin cho biết hiện công an đã được chỉ thị vào cuộc vào chiều nay. Tuy nhiên cho đến tối cùng ngày, khi được hỏi từ phía công an vẫn chưa có thông tin kết quả gì mới.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux