Tỉnh Đồng Nai làm ngơ cho đổ rác độc hại

- Quảng Cáo -


ĐỒNG NAI (CTM Media) – Cảnh sát môi trường Công An tỉnh Đồng Nai vừa bắt quả tang một xe tải đổ khoảng 4 tấn rác thải công nghiệp tại bãi rác chui ở xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu vào khuya ngày 20 Tháng Bảy 2016.

Bốn tấn chất thải công nghiệp bị phát hiện gồm mút xốp, cao su, rác thải và chất thải màu đen chưa xác định được loại gì. Ngoài ra, ở bãi rác này còn có một lượng hóa chất đổ ở rãnh rác dài chảy vào một hố sâu, bốc mùi nồng nặc như acid.

Ông Nguyễn Minh Thịnh, lái xe khai nhận, số rác thải này của một công ty tại khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 2, thành phố Biên Hòa. Ông Thịnh chỉ là người nhận lệnh của một người tên H. đến lấy rác và sau đó được một người tên B. dẫn đường đến bãi rác này đổ trộm.

Theo phản ánh của người dân tại đây, vào đêm hoặc rạng sáng thường xuất hiện nhiều xe tải chở rác thải đến đây đổ trộm.

- Quảng Cáo -

5b3696535da_xit_2_uatu

Ông Lân, một người dân tại đây cho biết: “Ai đến gần khu vực đổ hóa chất cũng thấy choáng váng, khó thở. Mấy hôm trước trời mưa, nước cuốn hóa chất từ đồi cao chảy xuống ao làm cá chết sạch. Có sáu con bò đang khỏe mạnh cũng lăn đùng ra chết nghi do uống phải nước nhiễm hóa chất,”.

Ông Tuấn, một người sống gần bãi rác cho biết, khu vực đổ chất thải này tồn tại một thời gian dài đủ biết những người này có “quyền lực” thế nào. Những lúc xe chở chất thải vào đây đổ đều có đám giang hồ dữ dằn canh gác. Ai phản ánh các bãi rác này sẽ bị trả thù ngay nên nhiều người lo sợ, không dám công khai tố cáo.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. The day, csVN gio cu tung buoc bien VN thanh bai rac cua tau, dan VN thanh no le cho tau và nuoc VN thanh mot tinh le cua tau roi bi tu tu diet chung nhu Tay Tang giong nhu con ech bi luoc dang nam trong noi nuoc lanh bi ru ngu la dang song trong hoa binh day

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here