Anh chàng đập sữa và anh cảnh sát đánh người

Người Buôn Gió Blog

Anh chàng đập sữa của Công ty độc quyền nhập khẩu SNB, do vợ chồng con gái thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm chủ, nên bị bắt
- Quảng Cáo -

Một anh cảnh sát giao thông giơ chân đạp vào người đi xe máy tốc độ cao, cú đạp mà sau này anh cảnh sát diễn giải là giơ chân nhảy sang né đó, đã khiến hai người đi xe máy lao thẳng vào giải phân cách đường bằng bê tông.

Một số dư luận đồng tình với cú đá của anh cảnh sát, họ còn lấy các ví dụ bên Thái Lan, Hoa Kỳ ra để biện minh rằng chuyện anh cảnh sát đạp còn phải đáng khen ngợi. Với họ chuyện thẳng tay với những kẻ đi xe máy ẩu, có thể gây tai nạn cho người khác là cần thiết.

Một anh bán hàng rong giữ lại chiếc xe chở hàng của mình khi công an và dân phòng định lôi xe đi giam. Anh bị người cảnh sát dùng một thế võ hiểm quật ngã đập đầu xuống đường cứng, nhập viện. Một số dư luận ủng hộ anh công an, cho rằng việc giữ lại chiếc xe là chống người thi hành công vụ, cần phải trừng trị làm gương. Người khác nhanh chóng lôi ra những minh hoạ hàng rong làm tắc đường khi họ đi làm, rồi xa hơn họ hình dung trường hợp nếu xe cấp cứu mà bị tắc đường thì nguy hại đến mức độ nào.

Trong những trường hợp như trên, dư luận ủng hộ cảnh sát đánh người tha hồ suy diễn hậu quả của người bị đánh gây ra. Những suy diễn đó đã giúp cho các anh cảnh sát đánh người không bị làm sao cả. Trên đà thắng lợi họ còn ca ngợi những người cảnh sát đó là anh hùng.

- Quảng Cáo -

Bây giờ đến chuyện anh chàng đập sữa.

Anh ta tên là Cường, theo như báo chí mô tả thì anh ta là một tên lưu manh nhiều tiền án.

Tên lưu manh Cường này có một đứa con mới sinh, hắn mua sữa của siêu thị Tú Bắc tại địa phương hắn sinh sống. Số hộp sữa mua này có tên hiệu là Glico ICREO, một thương hiệu của nhà độc quyền nhập khẩu phân phối SNB. Công ty độc quyền nhập khẩu SNB do vợ chồng con gái thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm chủ. Đây là hai vợ chồng trẻ nhưng đã có nhiều thành công trong kinh doanh và nhanh chóng có số tài sản khổng lồ.

Việc nảy sinh khi tên Cường mua sữa về cho con ăn, đứa bé 5 tháng tuổi bị tiêu chảy. Ngày 28 tháng 5 công ty SBN nhận được thông tin về cháu bé ngộ độc, đến sáng ngày 29 tháng 5 công ty cử người vào gặp được gia đình anh Cường. (nhưng theo thông báo trên báo chí họ nói rằng việc gặp rất khó khăn vì khách hàng thay đổi địa điểm gặp, mãi mới gặp được. Rõ ràng ở đây đã có bàn tay lành nghề truyền thông định hướng gây ác cảm cho nhà anh Cường. Nhưng nếu người tỉnh táo họ sẽ nhận ra ngày 28 nhận thông tin, cử người đi từ Vinh vào Hà Nội, đến sáng ngày 29 đã gặp thì có gì mà kể là bị gây khó dễ mãi mới gặp ).

Tại buổi trao đổi với anh Cường ở ngày 29 tháng 5 năm 2016 công ty SBN này đã làm gì? Họ đưa ra những tờ giấy chứng nhận giấy an toàn thực phẩm.!!!

Việc giải quyết với khách hàng kiểu phủ đầu bằng giấy chứng nhận như thế, đồng nghĩa với việc bác bỏ ý kiến khiếu nại của khách hàng. Đó là một việc làm thể hiện quyền uy và thiếu thiện chí hay có ở những hãng kinh doanh có thế lực chính trị đỡ đầu.

Sau gần hai tháng đàm phán với thái độ trên, công ty SNB và khách hàng Cường đã không thống nhất được cách giải quyết.

Anh Cường là một tên giang hồ, lưu manh, cục cằn như báo chí đã mô tả. Nhưng một tên lưu manh ít học, trước sinh mạng của con mình mà vấn đề không được làm rõ đến cả gần hai tháng trời. Anh ta đợi chờ các câu hỏi từ phía có trách nhiệm chỉ được trả lời bằng cái giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Một loại giấy mà ở Việt Nam rất dễ dàng kiếm được.

Bạn có nghĩ anh ta là người cục cằn và thiếu kiên nhẫn không?

Các bạn đặt câu hỏi là ảnh cảnh sát giao thông đạp người lái xe vì đi như thế dễ gây tai nạn chết người khác; anh cảnh sát trật tự quật ngã người hàng rong vì cứ để thế tên bán rong sẽ gây tắc đường, không cứu hoả, không cứu thương được…? Hành động của các anh này là chấp nhận được và đáng tuyên dương.

Thế các bạn có nghĩ rằng nếu sữa độc kia cứ để thế, không đập đi để cảnh báo cho những bà mẹ , ông bố khác đang nuôi con nhỏ. Cứ mua loại sữa này về dùng, những đứa bé sơ sinh sức đề kháng yếu, nếu găp bệnh tiêu chảy trầm trọng có ảnh hưởng đến tính mạng không. Sẽ có bao nhiêu đứa trẻ bị thế.

Nếu bạn không trông chờ những người là cảnh sát có học luật và thi hành luật đủ kiên nhẫn để không manh động đánh người vi phạm lỗi nhỏ. Vậy bạn trông chờ gì một tên lưu manh sẽ hành xử kiên nhẫn trước tính mạng của con hắn. Nhất là khi hắn đã chờ đến gần hai tháng trời chỉ thấy sự thoái thác và đánh trống lảng của bọn kinh doanh?

Việc lấy các hộp sữa đã gây độc hại cho con mình và con nhiều người khác của cửa hàng bày bán mang ra đập, và việc các anh cảnh sát đánh người vì lý do hàng rong, đi xe máy không mũ bảo hiểm dễ gây tại nạn… Khác nhau ở chỗ nào về động cơ vi phạm.?

Chả khác nhau về động cơ, chỉ khác nhau về nhân thân người hành động. Với cảnh sát là tốt, với người dân là phạm luật. Bản chất chế độ độc tài thì dân chúng đa số sẽ có quan điểm ủng hộ khác nhau như vậy trong cùng một hành động, vì thể hiện thái độ như thế sẽ hài lòng chế độ hay nói cách khác là vui lòng kẻ mạnh.

Anh Cường sẽ vào tù vì tội huỷ hoại tài sản của người khác. Cái này không có gì đáng buồn, ở chế độ cộng sản này có hàng trăm ngàn người đi tù một cách đầy oan ức như vậy. Từ nạn nhân trở thành thủ phạm, từ những người nông dân bị mất đất đi khiếu nại thành chống chính quyền, gây rối trật tự cộng cộng. Anh Cường chỉ thêm vào số người tù ấy như hạt muối bỏ vào thêm biển.

Nhưng nếu có phiên toà xử Cường, cũng sẽ dấy lên dư luận những điều không hay về gia đình Nguyễn Xuân Phúc. Về đứa con gái Nguyễn Thị Xuân Trang và con rể Vũ Chí Hùng đã lợi dùng quyền uy của ông bố thủ tướng, kinh doanh vô đạo đức, hình thành nhóm lợi ích sân sau. Nó sẽ là đòn không những giáng vào Nguyễn Xuân Phúc mà còn giáng cả vào Nguyễn Phú Trọng, cả hai kẻ hô hào các doanh nghiệp phải trong sạch kinh doanh.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Không còn nghi ngờ gì nữa, chính con cháu của lãnh đạo CS thu tóm từ quyền hành đến kinh doanh như nguyễn thanh phượng, con nguyễn tấn dũng, nguyễn hồng phương em út của nguyễn sinh hùng, nguyễn thị xuân trang con nguyễn xuân phúc và nhiều, nhiều nữa. Đã đến lúc những gia đình liệt sĩ, cựu chiên binh, thương binh đã hy sinh xương máu chỉ để cho con cháu của những tên tham ô, bỉ ổi hưởng thụ sao ? Phải lên tiếng yêu cầu cái bọn bọn xấu xa bỉ ổi từ chức và phải bị truy tố.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here