BOT bóc lột, dân kêu trời

- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Người dân đang kêu trời vì nhà nước để BOT trở thành cơ hội cho một nhóm người sống trên mồ hôi nước mắt và bóc lột người dân.

Một trường hợp điển hình được người dân đưa ra làm thí dụ cho tình trạng nói trên là tuyến đường giao thông dài 30km Pháp Vân – Cầu Giẽ. Theo kết quả kiểm tra thì mỗi ngày tuyến đường này thu được 2 tỉ đồng đến từ mức thu phí cao quá sức chịu đựng của người dân sử dụng đường đi.

Câu hỏi đặt ra là và cần làm rõ là số tiền đó đi đâu? Vào túi của ai? Ai phải chịu trách nhiệm đã để cho tình trạng tệ hại này xảy ra?

Ông Lê Đăng Doanh – nguyên Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu và Quản Lý Kinh Tế Trung Ương (CIEM) đề nghị “Bộ Giao thông – Vận tải vào cuộc làm rõ trách nhiệm những cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc. Không thể chấp nhận được việc dựa vào người dân để trục lợi cho nhóm lợi ích nào đó”.

- Quảng Cáo -

Ông Bùi Danh Liên – Chủ Tịch Hiệp Hội Vận Tải Hà Nội bày tỏ: “Chúng tôi mất lòng tin khi chính sách của Đảng, Nhà nước bị bóp méo khi đi vào thực thi. Đối với sự gian dối trong thu phí của BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ, tôi cho rằng, cần phải giải quyết triệt để để làm gương cho các trạm thu phí khác. Cần phải truy đến cùng những cá nhân nào đã gây ra hệ luỵ này, dẫn đến thiệt thòi cho người dân và doanh nghiệp”.

Trước sự bực tức thậm chí giận dữ của người dân, ông Đinh La Thăng thời còn làm Bộ Trưởng Bộ Giao Thông đã có phát biểu nhức nhối như sau “Không thể có chuyện vừa không muốn mất tiền, hoặc mất rất ít tiền, lại vừa muốn đi trên những con đường chất lượng cao. Tôi chưa thấy ở đâu đáp ứng được điều đó”.

Sau phát biểu đó ông Thăng được thăng lên làm Bí Thư TP HCM!

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here