Quách Bá Hùng đã bị kết án chung thân

Tác giả: Lạc Á, ET Hoa Ngữ | Dịch giả: Daniel Nguyen

Quách Bá Hùng (Guo Boxiong)
- Quảng Cáo -

Ngày 25 tháng 7 năm 2016, Nguyên Phó chủ tịch Quân ủy Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Quách Bá Hùng đã bị xét xử vì tội nhận hối lộ. Kết thúc phiên tòa, Quách Bá Hùng đã bị kết án chung thân, bị tước bỏ quyền lợi chính trị suốt đời, đồng thời bị tịch thu toàn bộ tài sản cá nhân. Một số chứng cứ tội trạng cho thấy bản án này có liên quan đến vấn đề bí mật quân sự, nên các cơ quan chức năng đã tiến hành xét xử không công khai. Trong phiên tòa, Quách Bá Hùng đã biểu thị là sẽ không kháng án.

Theo bản tin của Tân Hoa Xã vào ngày 25 tháng 7, tòa án quân sự ĐCSTQ đã tiến hành một phiên xét xử đối với Nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Quách Bá Hùng về tội danh nhận hối lộ, tòa đã áp dụng mức án chung thân cho tội danh này, đồng thời tước bỏ quyền lợi chính trị suốt đời, quân hàm thượng tướng và tịch thu toàn bộ tài sản cá nhân của can phạm, những tang vật và tiền hối lộ sẽ được sung vào ngân khố.

giang trach dan
Lão Hổ Giang Trạch Dân

Truyền thông chính phủ Trung Quốc nói rằng, vì một số hành vi phạm tội trong bản án có liên quan đến vấn đề bí mật quân sự, cho nên bản án này được tiến hành xét xử không công khai. Trong quá trình xét xử, Quách Bá Hùng đã thành khẩn thừa nhận đối với những tội danh đã bị cáo buộc, bày tỏ sự ăn năn, nhận tội. Sau khi tòa tuyên phán, Quách Bá Hùng đã biểu thị là sẽ không kháng án tại hiện trường phiên xét xử.

Ngày 9 tháng 4 năm 2015, Quách Bá Hùng đã bị điều tra, nhưng lúc đó vụ việc này vẫn chưa được công bố. Vào ngày 30 tháng 7 năm 2015 Hội nghị Bộ Chính trị ĐCSTQ dưới sự chỉ đạo của Tập Cận Bình đã thông qua quyết định khai trừ Quách Bá Hùng ra khỏi đảng, chuyển đối tượng cho cơ quan Tư pháp tiến hành điều tra. Trong đêm đó, Ủy ban Kiểm tra và Kỷ luật mới công bố tin tức này. Ngày 5 tháng 4 năm 2016, Quách Bá Hùng bị tiến hành thẩm tra khởi tố, toàn bộ quá trình này trải qua khoảng thời gian 8 tháng. Nhưng đối với trường hợp của một Nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương khác là Từ Tài Hậu và Nguyên Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang thì khoảng thời gian này chỉ vỏn vẹn có 4 tháng.

- Quảng Cáo -

Có tin tức nói rằng, Quách Bá Hùng khi bị giam giữ đã từng có 3 lần cố gắng tự sát, ba lần chối cung, dẫn đến việc phải kéo dài thời gian xét xử đến 3 lần. Còn có nguồn tin nói rằng Quách Bá Hùng rất giỏi “giả khùng giả điên”, phía Tòa án còn chỉ ra: “giả vờ tinh thần bất thường, âm mưu trốn tránh xét xử”.

“Sói Tây Bắc” (Tây Bắc lang) Quách Bá Hùng và “Hổ Đông Bắc” (Đông Bắc hổ) Từ Tài Hậu đều là những người được Giang Trạch Dân nâng đỡ, là người thay mặt cho Giang Trạch Dân trong quân đội. Các giới cho rằng chính hai lực lượng này nằm trong quân đội đã tìm cách khống chế Hồ Cẩm Đào, giám sát cơ chế phân phối quyền lực của  “chín thường ủy”,  đồng thời phụ trách thực thi những ý định của Giang.

Quach_Ba_Hung_va_Tu_Tai_Hau_PKOG
Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu

Quách Bá Hùng ngoài việc bị cáo buộc là nhận một khoản hối lộ lớn ra, phía chính quyền ĐCSTQ vẫn chưa đề cập đến tội danh nào khác của ông ta, nhưng “Tổ chức Quốc tế Điều tra Bức hại Pháp Luân Công” (gọi tắt là Điều tra Quốc tế) đã có rất nhiều báo cáo về hành vi tội ác mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công mà Quách Bá Hùng là một trong những nhân vật có liên quan.

Những báo cáo của Tổ chức Điều tra Quốc tế cho thấy, quân đội ĐCSTQ đã đóng một vai trò khá trọng yếu trong việc tham gia vào hoạt động mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công, Tổng Cục Hậu Cần là cơ cấu cốt cán cho hoạt động này:

WangLijunInUSConsultate“Tổng cục Hậu cần lợi dụng hệ thống quân đội và các nguồn lực của quốc gia, đã tiến hành bắt giữ phi pháp và tiến hành xét nghiệm máu, đánh số các học viên Pháp Luân Công ở các nơi cũng như các học viên từng tham gia thỉnh nguyện tại Bắc Kinh mà không nêu tên tuổi rồi tiến hành nhập số liệu này vào hệ thống máy tính, lợi dụng xe quân dụng, tàu quân dụng, bộ đội đặc cảnh, các thiết bị quân sự và công trình chiến lược ở khắp nơi để biến thành trại tập trung, thống nhất bắt giữ, thống nhất quản lý, nơi đây đã trở thành kho cơ thể cung cấp nội tạng sống cấp quốc gia phục vụ cho cấy ghép. Tổng cục Hậu cần thống nhất phân phối hệ thống trại tập trung, điều phối quản lý, vận chuyển, giao nhận, cảnh vệ và các hoạt động hạch toán.

Bản cáo nói rằng, “Tổng cục Hậu cần thông qua nhiều kênh ở các cấp khác nhau để điều phối cơ thể cung cấp (cung thể) đến các bệnh viện quân y và bệnh viện địa phương, hình thức vận hành kinh doanh là trực tiếp nhận tiền mặt (hoặc ngoại hối) khi cung cấp một cung thể, sau khi bệnh viện thanh toán cho Tổng cục Hậu cần xong, Tổng cục tự phụ trách hao hụt.”

Từ ngày 23 tháng 10 đến ngày 4 tháng 11 năm 2011, trong thời gian Quách Bá Hùng công du đến Mỹ, Điều tra viên của Tổ chức Điều tra Quốc tế đã lấy danh nghĩa là thư ký của Chu Vĩnh Khang để lấy chứng cứ từ Quách Bá Hùng, Quách Bá Hùng hoàn toàn không phủ nhận việc quân đội ĐCSTQ tham gia vào hoạt động mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công, chỉ là nhấn mạnh rằng phải thông qua cuộc gọi bảo mật mới có thể nói rõ ràng.

Quách Bá Hùng sinh vào tháng 7 năm 1942, người huyện Lễ Tuyền, tỉnh Thiểm Tây, nguyên hàm Thượng tướng, Phó Chủ tịch Quân ủy. Nhập ngũ vào tháng 8 năm 1961, sau 3 năm được thăng hàm sĩ quan, trở thành một quân nhân chuyên nghiệp.  Tháng 3 năm 1963 gia nhập ĐCSTQ, được thăng chức lên Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị Trung ương khóa 16 và 17. Tháng 11 năm 2012, từ chức Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, tháng 3 năm 2013 chính thức về hưu.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here