Một “sân sau” của ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ bị thanh tra

Toàn cảnh khai thác khoáng sản ở Núi Pháo ở Tỉnh Thái Nguyên của Công ty Masan
Toàn cảnh khai thác khoáng sản ở Núi Pháo ở Tỉnh Thái Nguyên của Công ty Masan
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 26 Tháng Bảy, 2016, báo chí loan tin cho hay Bộ Tài Nguyên-Môi Trường của nhà nước CSVN vừa thống nhất đề nghị do UBND Tỉnh Thái Nguyên đưa lên là sẽ phải thanh tra toàn diện về tài nguyên môi trường của Công ty Núi Pháo vào đầu Tháng Tám tới.

Quan chức trách nhiệm Bộ Tài Nguyên-Môi Trường cho biết, sau khi nhận được ý kiến của người dân Huyện Đại Từ (Tỉnh Thái Nguyên) phản ảnh Công ty Núi Pháo gây ô nhiễm môi trường, Bộ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Nguyên về các vấn đề môi trường liên quan đến hoạt động của công ty này và đã quyết định thanh tra.

Cũng nên biết khi ông Nguyễn Tấn Dũng nắm chức Thủ Tướng đã cho công ty Masan (Đức Quốc) vào khai thác khoáng sản ở Núi Pháo với mức đầu tư trên cả tỷ Mỹ Kim dưới sự tư vấn của Công ty Bản Việt do bà Nguyễn Thanh Phượng (con gái ông Nguyễn Tấn Dũng) là Tổng Giám Đốc mà ai cũng hiểu đó là sân sau của ông Dũng.

Công ty này đã được ông Nguyễn Tấn Dũng trao bằng khen thưởng, báo chí hùa theo ca ngợi là Masan đóng góp nhiều cho sự phát triển kinh tế Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương .

- Quảng Cáo -

Nay ông Dũng đã xuống nên Masan bị thanh tra, có nghĩa phủ nhận tất cả những gì mà ông Nguyễn Tấn Dũng đã khen thưởng Masan.

‘’Nếu đóng cửa Masan do nhiều sai phạm trong việc phá hủy thiên nhiên, gây ô nhiễm môi trường thì đúng, nhưng chắc chắn nhóm ông Nguyễn Phú Trọng, ông Trần Đại Quang không làm như thế mà muốn vừa đánh ông Nguyễn Tấn Dũng vừa thu tóm mối lợi Masan về tay mình. Rút cuộc thì Masan chỉ đổi ô dù chứ người dân cũng phải hứng chịu mọi sự hủy diệt tài nguyên và ô nhiễm môi trường’’, đó là nhận xét của các nhà hoạt động xã hội Việt Nam.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here