Mặc cho người dân phản đối, Formosa vẫn được hoạt động trở lại

- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Hôm 24 tháng Bảy 2016, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường Việt Nam thông báo thành lập một đoàn công tác đặc biệt vào làm việc tại nhà máy của Formosa ở Hà Tĩnh trong 3 năm, nhằm giám sát mọi hoạt động của nhà máy này.

Sự kiện này được hiểu như là một sự chế tài đặc biệt, nhưng căn bản đây là tuyên bố của nhà cầm quyền CSVN nhằm chính thức cho phép Formosa hoạt động trở lại, thay vì đóng cửa nhà máy luyện thép gây ra thảm họa ô nhiễm môi trường.

Được biết, hiện trong khuôn viên nhà máy Formosa còn tồn đọng khoảng hơn 700 tấn chất thải bùn đen. Đó là chưa kể Formosa đã đưa gần 300 tấn chất thải đi chôn lấp tại nhiều địa điểm bên ngoài.

Dư luận lo ngại rằng nếu trong thời gian tới Formosa được đi vào hoạt động chính thức và tiếp tục xả thải hằng ngày với công suất cao, thì mức độ thiệt hại lại gia tăng thêm theo cường độ xả thải và theo thời gian kéo dài 70 năm thì Việt Nam phải mất bao nhiêu thế kỷ để hệ sinh thái biển mới phục hồi lại như hiện trạng ban đầu?

- Quảng Cáo -

Cần nói thêm, vào ngày 3 tháng Bảy 2016 trên tờ Nhân Dân điện tử qua bài “Mất bao lâu thì biển miền trung sẽ phục hồi ?” TS Vũ Đức Lợi, một trong các nhà khoa học trong Hội đồng Khoa học và Công nghệ Việt nam nhận định : “Phải mất ít nhất 50 năm sau, hệ sinh thái biển ở bốn tỉnh này mới phục hồi lại như hiện trạng ban đầu”.

- Quảng Cáo -

18 CÁC GÓP Ý

    • Nếu không cho chúng hoạt động chúng sẽ khai ra mấy thằng Quan tham ăn tiền của nó há miệng mắc quai rồi dân không làm gì nổi chúng đâu

  1. Formosa coi thường tính mạng con người và môi trường sống của người Việt vì ỷ có bọn lãnh đạo csvn che chắn cho.

    Muốn sống còn và sống khỏe thì người Việt trong và ngoài nước phải dùng mọi cách thức để đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here