Quốc hội CSVN rút Luật Biểu Tình khỏi chương trình xây dựng luật 2 năm tới

Các đại biểu hân hoan bấm nút thông qua việc rút Luật Biểu Tình khỏi chương trình xây dựng luật 2 năm tới
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Chiều 29 Tháng Bảy 2016, trong phiên bế mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội CSVN khoá XIV thống nhất rút khỏi chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016 dự án luật Biểu tình, và đồng thời yêu cầu Chính phủ tiếp tục nhanh chóng chuẩn bị luật này để đưa vào chương trình lập pháp khi đủ điều kiện.

Điều kiện thế nào là đủ thì không thấy nói, mà một lần nữa, luật Biểu tình – một “món nợ” của Quốc hội với người dân đã 2 khoá nay tiếp tục phải lùi.

Tuần trước, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ Tịch Quốc Hội đã khẳng định: “Quốc hội khóa XIV sẽ nghiêm túc xem xét đề xuất của Chính phủ và trả món nợ cho dân, không lùi luật Biểu tình vô thời hạn”.

Tuy nhiên Nghị quyết điều chỉnh chương trình xây dựng luật pháp lệnh năm 2016, 2017 mà Quốc hội vừa thông qua chỉ đề cập đến việc rút luật Biểu tình ra khỏi chương trình năm 2016 (cùng với luật năng lượng nguyên tử sửa đổi, Luật Chứng thực, Luật về máu và tế bào gốc, luật Quốc phòng sửa đổi) mà không nêu rõ dự án luật này sẽ được lùi đến khi nào. Ít nhất, trong cả 3 kỳ họp của 2 năm tới đây, dự án luật này cũng chưa được xếp lịch.

- Quảng Cáo -

Tưởng cần nhắc lại, từ đầu khoá XIII, luật Biểu tình đã được lên lịch soạn thảo, thông qua, từ chính đề xuất của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Tuy nhiên, dự án luật này đã nhiều lần được xin lùi thời hạn trình Quốc hội do việc chuẩn bị chưa đủ điều kiện.

Không lẽ ra luật biểu tình đối với nhà cầm quyền CSVN cũng khó như việc đi tìm chủ nghĩa xã hội mà ông Nguyễn Phú Trọng đã từng than thở tại một phiên thảo luận ở Quốc hội vào Tháng Mười 2013, rằng „không biết đến cuối thế kỷ này đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa.“

- Quảng Cáo -

15 CÁC GÓP Ý

  1. Chiều 29 Tháng Bảy 2018, trong phiên bế mạc kỳ họp thứ x, Quốc hội CSVN khoá XIV thống nhất rút khỏi chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018 dự án luật Biểu tình, và đồng thời yêu cầu Chính phủ tiếp tục nhanh chóng chuẩn bị luật này để đưa vào chương trình lập pháp khi đủ điều kiện….

    Ngày nào đcsvn còn cai trị cả nước, ngày đó không bao giờ có luật biểu tình. Họ cần một khoảng không gian rừng rú để thi hành chính sách dùng luật rừng.

    Vì nếu có luật pháp nghiêm minh đcsvn sẽ chẳng còn có thể tự tung tự tác như bấy lâu nay. Luật biểu tình như bó cỏ tươi treo lủng lẳng trước đầu ngựa của gã đánh xe ngựa.

  2. Quốc Hội VN là 1 đám ngồi chơi xơi lương thôi mà!Nên nhớ người lãnh đạo là Đảng!Mà Đảng là ai thì nhân dân chúng tôi không biết!…Vậy mới có mấy cái tên : Công An Nhân Dân,Tòa Án Nhân Dân,Ủy Ban Nhân Dân…vân vân..mà Kho Bạc Nhà Nước..Vâng dân làm chủ hết chỉ có 1 điều thắc mắc dân không có tiến chẳng khác gì ông chủ bù nhìn?hay là nô lệ cho thằng nhà nước nào đó!!!

  3. Đừng mơ hái sao trên trời nữa.. làm gì có biểu tình ở Thiên đường CS mà phải cần luật với lệ. Ở Thiên đường này chỉ có tội danh như: phản động ,chống phá nhà nước xhcn , âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân, tuyên truyền xuyên tạc, gây rối trật tự công cộng , chống người thi hành công vụ, nghe lời xúi giục của các thế lực thù địch, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc..vv.
    Tuyệt nhiên không có tội danh bán nước , đối với nhân dân chỉ có tội chứ không hề có quyền. Còn ĐCSVN chỉ có quyền mà không có tội , như vậy ra luật biểu tình để làm gì ?

  4. Sợ Quá CS Ơi. Cả thế giới phải sợ người Mỹ vì người Mỹ đã nói là làm. Thế nhưng người Mỹ lại sợ người Nhật vì người Nhật làm xong mới nói. Vậy người Nhật sợ ai, xin thưa, đó là người Trung Quốc, vì người Trung Quốc không nói cũng làm. Người Nhật luôn đề phòng người Trung Quốc vì Trung Quốc là một cường quốc có tiềm lực quân sự. Vậy xin hỏi người Trung Quốc sợ ai, đó là người Việt Nam, người Việt Nam nói một đằng làm một nẻo bố ai biết đâu mà lần. ( Các Bác Like Mạnh Cho Lên Top)

  5. Chi cho ngay danh sap luon cai che do thoi nat nay chu dua luat bieu tinh ra lam chi nua. Quoc hoi cua Dang ma ai tin cho vo, luat cua bon chung viet ra la luat rung.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here