Formosa đã chuyển trước 250 triệu đô la cho nhà nước CSVN

Trần Hồng Hà, Bộ Trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi TRường
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Ngày hôm qua, 29 Tháng Bảy 2016, tại một cuộc họp báo, Bộ Trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường CSVN Trần Hồng Hà đã xác nhận là Formosa đã chuyển số tiền 250 triệu đô la Mỹ, tức là nửa khoản tiền 500 triệu mỹ kim mà Formosa hứa đền bù thiệt hại cho Việt Nam vì đã gây ra thiệt hại môi trường biển ở MIền Trung Việt Nam, vào một trương mục ngân hàng của nhà nước CSVN, và sẽ chuyển nốt nửa còn lại vào ngày 28 Tháng Tám sắp tới.

Ông Hà nói nhà nước sẽ phân phối khoản tiền nói trên tới những địa phương bị thiệt hại, và mỗi chính quyền địa phương sẽ trách nhiệm phân phối sử dụng các khoản tiền đó.

Thường thì người ta vui mừng khi nhận được tiền bồi thường thiệt hại. Nhưng trong trường hợp này thì hoàn toàn ngược lại. Người dân Việt Nam có đủ lý do để lo lắng.

Trước tiên, việc Formosa chuyển tiền có nghiã là việc điều đình coi như đã xong, nghiã là khi trả xong đủ 500 triệu thì coi như Formosa “hết nợ” và coi như được phép tiếp tục hoạt động.

- Quảng Cáo -

Đó là điều người dân Việt Nam hoàn toàn không đồng ý và, kể từ ngày Formosa đưa đề nghị bồi thường, người dân Việt Nam đã nhiều lần biểu tình để phản đối, đòi hỏi nhà nước CSVN phải kiện Formosa để đòi hỏi Formosa không những phải bồi thường cho Việt Nam đích đáng với số lượng chắc chắn lớn gấp hàng chục hàng trăm lần số tiền 500 triệu, phải làm sạch môi trường mà Formosa đã hủy hoại, và cuối cùng là phải chấm dứt hoạt động tại Việt Nam.

Điều thứ hai mà người dân Việt Nam lo ngại là thực tế của việc phân phối khoản tiền bồi thường. Với tình trạng giấu diếm thông tin và tham nhũng như bầy sâu tràn lan ở mọi cấp cán bộ nh nước như hiện nay, số tiền bồi thường chắc chắn sẽ bị tham nhũng ăn chặn, cắt đầu cắt đuôi để rồi cuối cùng người dân sẽ chẳng còn nhận được gì.

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. 1 dam dan ngu cu den tan phá dất nươc khâu dâu liếm đit tâu 1 nguôn tai chính ma vn rât kinh nghiem va giỏi thì nó phá tan tành vn suất khâu hải sản hinh như 5 tỷ 1 nam gao dưng nhat thế gới nhưng giơ cung ngán gạo tông trong nguồn nươc dôc am an gao mỹ rôi cung quen di chợ cứ phai doc coi có chư vn hay china mát thì giơ vk gỏi vê cả bac tỉ nhưng họ cung dân dân chán vì ra dương trôm cáp an xin chém chạt di du lich ma chảng vui con bi xe dung chet an đô độc trư khi trên thế giói không con noi nào an toan thoai máy trong sach hơn vn thi may ra tui vc không có quyên tự nhan tiền không cân biết nan nhân muốn gì viêc dó la cua luât sư va toa an kiên cáo vu tran dầu ở mỹ chi làm bân ven biển không đọ hại mà dền gần 19 tỉ nhưng với diêu kiên nếu can thêm anh phai trả nũa nhe vi la tai nan không ai chết nên không em nào bi ủ tờ phải thi hanh pháp luật không dân lai kiên thành phố trệu 500 trieu làm đươc gì

  2. cuộc sống là gì là đấu tranh là sinh tồn , đó là bản chất , quan có quan ăn , cá lớn nuốt cá bé , ghét ở chổ miệng thì liếm như chó liếm thớt , hở là tớp , giọng điệu lúc nào cũng đạo đức giả

  3. Mỗi người công dân tại nơi bị thiệt hại sẽ nhận được bao nhiêu tiền bồi thường? Cho rằng $ đó 0 bị ăn chặn bớt, đời sống của số công dân này sắp an nhàn và đủ nuôi con của họ như khi đang làm nghề biển trước đây, và lũ trẻ lớn lên vận còn thừa hưởng?!??!!! Thật Khốn Nạn bọn cầm quyền CSVN.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here