Quảng Cáo

Không dễ đụng đến quan tham nhũng “có nhân thân tốt”

Tội đồ Trần Đại Quang

Quảng Cáo

SÀI GÒN (CTM Media)- Ngày 01 Tháng Tám, 2016, Chủ Tịch Nước CSVN Trần Đại Quang đã có một cuộc tiếp xúc với người dân Quận 1, Sài Gòn.

Tại đây có người đưa ra câu hỏi như sau: Chống tham nhũng là không có vùng cấm, không bị áp lực, thế nhưng cơ quan điều tra cho rằng, những lãnh đạo chủ chốt Vinaconex vi phạm lần đầu, nhân thân tốt nên không truy tố trách nhiệm hình sự. Như vậy có đúng không ?.

Ông Quang trả lời rằng: “Chống tham nhũng không có vùng cấm. Tuy nhiên, người làm công tác chống tham nhũng phải có bản lĩnh. Vụ vỡ đường ống nước sông Đà, các cơ quan điều tra cũng đã có kết luận sai phạm của các cá nhân có liên quan, có kiến nghị xử lý. Tất nhiên là họ có xem xét về thân nhân (ông Quang nói lộn chữ ‘’nhân thân’’ thành ‘’thân nhân’’), thành tích… và đề nghị miễn truy tố. Đó là quyền của các cơ quan điều tra nhưng quyết định cuối cùng là của tòa án.”

Theo các nhà hoạt động xã hội thì Tòa án, Nhà nước, Đảng cũng chỉ là một. Mỗi khi Đảng đã quyết định thì Tòa án phải theo đó mà làm. Đã gọi là không có vùng cấm mà còn phải xem xét về nhân thân thì những cán bộ, quan chức nào có gia đình đi theo Đảng mấy đời dù ăn hối lộ bao nhiêu cũng không dễ gì đụng đến sợi lông chân của họ, ngoại trừ khi bị đem ra làm con dê tế Thần bởi những cuộc đấu đá nhau trong nội bộ lãnh đạo.

Quảng Cáo
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux