Nhiều tấn cá bất thần chết nổi đầy mặt hồ công viên trung tâm Đà Nẵng

Nhiều cống xả thải trực tiếp đang chảy nước xuống hồ. Dòng nước thải đen ngòm chảy xuống hồ. Ông Khương nói đây là ống để xả nước mưa. Tuy nhiên gần một tuần nay, ở Đà Nẵng không có mưa.
- Quảng Cáo -

ĐÀ NẴNG (CTM Media) – Sáng ngày hôm qua, 1 Tháng Tám 2016 người dân Đà Nẵng ngỡ ngàng khi thấy hàng mảng cá lớn chết nổi trắng bụng dạt vào bờ hồ Công Viên 29/3, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng, bốc mùi hôi thối khiến những người đi dạo quanh công viên phải bịt mũi.

Những người câu cá tại hồ cho biết là từ 2 ngày trước họ thấy nước trong hồ có màu vàng bất thường.

Ông Phan Quang Khương, Trưởng Phòng Tài Nguyên Môi Trường quận Thanh Khê, nói nguyên nhân cá chết do dưới hồ lâu nay không được nạo vét, tồn đọng nhiều khí mê tan. Loài cá chết nhiều chủ yếu là rô phi, chép, có con chép nặng đến 3kg.

Hàng tấn cá chết đã được vớt lên nhưng vẫn còn cả tấn cả khác chưa kịp vớt vẫn còn nổi lều bều trong hồ và tiếp tục dạt vào bờ.

- Quảng Cáo -

Quan sát viên ghi nhận là có nhiều ống xả thải trực tiếp chảy vào hồ, giòng nước đen ngòm vẫn tiếp tục chảy khá mạnh. Ông Khương nói đây là ống để xả nước mưa. Tuy nhiên người dân cho biết là đã một tuần nay Đà Nẵng không có mưa.

Công nhân môi trường đã dùng vôi bột hoà với nước đổ xuống hồ để ngăn bớt mùi thối. Mẫu nước hồ cũng đã được lấy đem đi trắc nghiệm và dự trù sẽ có kết quả trong vòng 5 ngày.

Dù kết quả thế nào thì người nghe chuyện không khỏi thắc mắc nghi ngờ về lời giải thích của ông Phan Quang Khương Trưởng Phòng Tài Nguyên Môi Trường khi ông này lập tức cho rằng lý do cá chết là vì khí mê tan trong hồ và thứ hai là các ống xả thải là để xả nước mưa trong khi trước mắt người dân nước chảy ra rất nhiều sau một tuần không mưa và nước đen ngòm. Nếu ai đó đưa ra giả thuyết đây lại là một vụ cấu kết tham nhũng đút lót giữa cơ quan nhà nước và công ty kỹ nghệ để được xả nước thải vào hồ thì cũng không ngạc nhiên. Hãy chờ xem vậy!

Sau đây là một số hình ảnh trích từ nguồn VNExpress:

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here