Tấn công tôn giáo sau đại hội 12

Người Buôn Gió Blog

Các nũ tu Dòng Thánh Phaolo Hà Nội
- Quảng Cáo -

Trong những ngày qua mọi thông tin đều nóng bỏng về thảm hoạ cá chết do Formosa gây nên và màn kịch bầu bán ở quốc hội Việt Nam, cùng với những thông tin về toà án PAC phán quyết đơn kiện của Phi Luật Tân.

Kết thúc những ngày cuối tháng 7 là clip phóng sự do nhóm phóng viên VTC làm về chiến tranh ở Syria gây tranh cãi khiến dư luận quên rằng chính phủ Việt Nam hứa sẽ công bố kế hoạch chi tiêu 500 triệu usd do Formosa đền bù trong tháng này.

Những sự kiện nóng bỏng trên cũng khiến dư luận quên đi một chủ trương vô nhân đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, đó là việc đàn áp tôn giáo, bôi nhọ và xúc phạm tôn giáo ở mức độ cực kỳ nghiêm trọng.

Trong suốt nhiều năm qua, CSVN đã hậm hực và thù ghét những người Công Giáo. Bởi việc chiếm đất đai của nhà thờ như Toà Khâm Sứ, Thái Hà và khu tu viện của các sơ mới đây tại 37 Hai Bà Trưng Hà Nội.

- Quảng Cáo -

https://chantroimoimedia.com/2016/06/16/bi-cao-cong-trinh-trai-phep-tren-dat-co-dong-phaolo-phai-tam-dung-lai/

https://exodusforvietnam.wordpress.com/2016/06/15/nha-cam-quyen-ha-noi-dap-pha-co-so-ton-giao-cua-dong-phaolo/

NutudongPhaolophandoicuopdattongiao150616Những cuộc cưỡng chiếm của chế độ cộng sản VN với những khu đất có giá trị cao này, đã bị những người Công Giáo tổ chức những cuộc biểu tình phản đối, những cuộc cầu nguyện cho tài sản của giáo hội được vẹn toàn và cũng như tố cáo hành vi áp chế tôn giáo ra dư luận quốc tế.

Rất nhiều giáo dân đã bị bắt giữ và đem ra toà xử tù vì kháng cự cuộc cướp đất của nhà cầm quyền. Rất nhiều giáo dân, tu sĩ bị đánh đập tàn khốc.

Thế nhưng, những tội ác đó của chế độ cộng sản vẫn không dừng lại ở mức độ đó. Gần đây khi đại hội đảng 12 đã hoàn tất phần nhân sự, đánh dấu sự độc tôn của Nguyễn Phú Trọng và đám đàn em cuồng chủ nghĩa cộng sản như Đinh Thế Huynh, Trương Minh Tuấn nắm lãnh vực truyền thông, cuộc tấn công vào những người Công Giáo không còn mang tính chất thời vụ lờ mờ như trước nữa.

Cuộc tấn công lần này vào Công Giáo của những người cộng sản Việt Nam đã bộc lộ hẳn hoi về ý thức hệ, về sự thù địch Công Giáo rất kiên quyết của những người cộng sản Việt Nam.

Trước kia trong bộ chính trị khoá 11của cộng sản, ít nhiều còn có một vài uỷ viên BCT có thái độ cởi mở và không đặt nặng coi tôn giáo là kẻ thù giai cấp với chế độ cộng sản. Nhưng ngày nay ở khoá mới do Nguyễn Phú Trọng cầm đầu, là một kẻ giáo điều trung thành với chủ nghĩa cộng sản. Việc Trọng thù nghịch chủ nghĩa tư bản và tôn giáo là bản chất của những gì mà Trọng đã theo đuổi, học hỏi trong cuộc đời mình.

Chính vì thế sau khi Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc với Giáo Hoàng và Tổng Thống Hoa Kỳ, lẽ ra các mối quan hệ phải tốt đẹp hơn. Thì ngược lại mối quan hệ càng trở nên xa cách bởi những chủ trương quá tiêu cực của Nguyễn Phú Trọng. Nó cho thấy chuyến đi châu Âu gặp Đức Giáo Hoàng, hay chuyến sang Hoa Kỳ gặp tổng thống Obama chỉ là hành động thân thiện lừa dối để phục vụ lá phiếu cho Trọng ở đại hội 12.

Giáo Hội Việt Nam theo ước tính có gần 10 triệu giáo dân. Theo quan sát chung, giáo dân Việt Nam có đức tin và lòng sốt sắng, nhiệt thành với tôn giáo của mình trong tốp đứng đầu thế giới.

Thật nguy hiểm cho tương lai dân tộc này đang bị cộng sản Việt Nam chia rẽ và gây hận thù. Gần đây các trang dư luận viên thuộc sự quản lý của Đinh Thế Huynh, Trương Minh Tuấn đã liên tục ra những bài phỉ báng Công Giáo và nhục mạ nặng nề. Nếu như những năm trước sự phỉ báng chỉ nhằm vào những cá nhân chức sắc Công Giáo, thì đến năm 2016 này, tức sau đại hội 12, các bài viết của dư luận viên cộng sản VN thẳng thừng xúc phạm đến hình ảnh Chúa Kito.

Một điều tối kỵ trước kia chưa bao giờ chế độ CSVN dám làm công khai là phỉ báng, bôi nhọ thần thánh của tôn giáo, nay họ đã không còn phải ngần ngại.

Thật bất đắc dĩ khi phải đưa lại lời của dư luận viên CSVN phỉ báng, nhưng phải dẫn lại để cho thấy dã tâm độc ác của chế độ cộng sản VN cho mọi người thấy. Trên nhiều trang DLV của cộng sản như trang Mõ Làng, Sách Hiếm có đoạn như sau.

”Nói đến tôn giáo ai cũng nghĩ đó là nơi tu tâm dưỡng tánh để hướng thiện và rao giảng lòng thương yêu nhân loại; nhưng đối với Ki-tô giáo (KTG) thì hoàn toàn ngược lại. Ngay cả trong cuốn kinh của đạo này, đầy rẫy những điều mê tín dị đoan, loạn luân, dâm ô, sặc mùi sắc máu và luôn kêu gào tiêu diệt kẻ khác, những dân tộc không tin vào những điều tào lao ấy.

Thực ngán ngẫm khi tìm hiểu về đạo KTG; một giáo chủ chết trẻ, khoảng 33 tuổi bởi quân chiếm đóng La mã đóng đinh trên thập giá vì tội phá rối trị an và truyền bá những điều nhảm nhí. Ở tuổi ấy thì làm sao mà để lại cho đời một giáo thuyết đáng giá? (2) …

Không lạ gì Jesus bị quân chiêm đóng La mã đóng đinh chết vì tội phản loạn. Đ&NN VN cũng nên ‘đóng đinh’ vài tên LM (lưu manh) Mít phản loạn để làm gương.

Mong Đ&NN VN đọc được vài điều trong cuốn cẩm nang của tôi để trị yên bọn phản động nhà thờ cho dân được nhờ. Cha ông ta đã không từng dạy đó sao: ‘Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc’; ‘giết rắn phải đập dẹp đầu’; chứ cứ ngập ngừng chần chừ thì loạn sẽ to và hối đã muộn.”

Không có lời lẽ nào để bình luận cho hết sự tàn bạo tra tấn tinh thần trong đoạn viết trên của bọn tuyên giáo cộng sản VN. Một đấng tối cao trong tôn giáo có cả tỷ người theo trên thế giới này, nhưng qua lời của cộng sản trở thành một kẻ bị xử tử vì tội phá rối trị an và truyền bá những điều nhảm nhí.

Đi đến nước xúc phạm biểu tượng thiêng liêng nhất của người Công Giáo là bước đi mà cộng sản VN lộ rõ bản chất thù nghịch và không đội trời chung với Công Giáo Việt Nam. Sở dĩ đến năm 2016 này cộng sản VN mới thể hiện sự ngỗ ngược như vậy, là do bộ máy lãnh đạo đã được thu xếp toàn những thành phần cuồng chủ nghĩa CS. Và do cộng sản VN đã chia rẽ được giáo hội Việt Nam không đồng nhất hiệp thông, suy yếu.

Sự nhục mạ đấng Kito của cộng sản VN ngày hôm nay, cũng là cái giá phải trả cho những thái độ quá yếu đuối của một số giám mục trong giáo hội Việt Nam. Giá như giáo hội Việt Nam không có những mâu thuẫn khi thể hiện trách nhiệm của mình trước các vấn đề xã hội và quyền lợi tôn giáo. Liên kết và hiệp thông mạnh mẽ để tạo thành khối thống nhất, sẵn sàng lên tiếng trước những sai trái của chế độ. Thì có lẽ ngày hôm nay cộng sản Việt Nam đã không dám giỡn mặt khi tung ra những bài viết nhục mạ Đấng Kito như vậy.

Đến bây giờ những chức sắc của giáo hội Việt Nam như hồng y Nguyễn Văn Nhơn, Nguyễn Minh Mẫn, tổng giám mục Bùi Văn Đọc dường như không cần để ý đến những động thái xúc phạm Đức Chúa của bọn dư luận viên. Có lẽ các ngài nghĩ rằng những kẻ xúc phạm đó không phải là người của cộng sản Việt Nam. Cũng như các ngài từng nghĩ việc cướp đất nhà thờ chỉ là một số quan chức nhỏ địa phương. Việc đàn áp ở Con Cuông, Tam Toà, Cồn Dầu, Đồng Chiêm hay Tây Nguyên, Tây Bắc, Hà Nội chỉ là những mâu thuẫn nhỏ ở một giáo phận.

Thiết nghĩ các đấng bậc của công giáo Việt Nam cần phải có văn bản đề nghị nhà nước cộng sản Việt Nam làm rõ nguồn gốc, động cơ của những bài viết này. Nếu chúng có xuất xứ từ nước ngoài, cần yêu cầu nhà nước Việt Nam phải phối hợp với cảnh sát quốc tế để truy tìm những kẻ có những luận điệu kích động hận thù, chém giết mang màu sắc cực đoan như vậy.

Những lời lẽ trong bài viết của dư luận viên trên đã đầy đủ những yếu tố để quy vào tội gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, tội phỉ báng tôn giáo, tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích tổ chức hợp pháp, tội kích động bạo lực…. Nhà nước Việt Nam phải có trách nhiệm làm rõ và xử lý kẻ viết bài. Nếu không làm, chứng tỏ nhà nước Việt Nam đứng đằng sau hoặc dung tung xúi dục những hành vi như vậy.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Nguoi viet khong hieu biet gi ve giao hoi viet nam chi biet kich dong han thu va chia re ton giao.
    Ten duc hong y dang kinh cung viet sai.
    Ai su dung tu chuc sat ton giao.
    Lay tu cach gi ma noi

    Giá như giáo hội Việt Nam không có những mâu thuẫn khi thể hiện trách nhiệm của mình trước các vấn đề xã hội và quyền lợi tôn giáo.

    Khong duoc xuc pham

    Sự nhục mạ đấng Kito của cộng sản VN ngày hôm nay, cũng là cái giá phải trả cho những thái độ quá yếu đuối của một số giám mục trong giáo hội Việt Nam

    Giai hoi khong can lo dum

    Đến bây giờ những chức sắc của giáo hội Việt Nam như hồng y Nguyễn Văn Nhơn, Nguyễn Minh Mẫn, tổng giám mục Bùi Văn Đọc dường như không cần để ý đến những động thái xúc phạm Đức Chúa của bọn dư luận viên.

    Cau mong chua tha thu cho Nhung nguoi da viet bai nay vi ho khong biet ma xuc pham den chua va nhung nguoi con chua

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here