Phát hiện thêm 100m3 rác thải Formosa tại Kỳ Anh

- Quảng Cáo -

³HÀ TĨNH (CTM Media) – Chiều ngày hôm qua, 4 Tháng 8 2016, cư dân tại thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, lại phát hiện thêm nhiều hố rác thải khác nhau chứa khoảng 100 mét khối rác thải của công ty Formosa đổ trái phép nằm sâu trong  mỏ đá của Công Ty 171 tại thôn Ba Đồng, phường Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, nằm sát dãy Hoàng Liên Sơn, cách Công Ty Formosa khoảng 4km và chỉ cách đầu nguồn Khe Lũy 50m.

Những hố rác thải khác nhau này chứa đất đá, gỗ, xỉ bê tông, bao bì.

Kỳ Anh-Khe Lũy- rác thải 2

Ảnh: Xuân Đức.
Ảnh: Xuân Đức.

Giám Đốc của mỏ đá 171 này là ông Nguyễn Hoà Việt nói là rác thải là do ông Việt xin từ Công Ty Formosa về cách đây đã 3 năm với dụng ý tái sử dụng gỗ làm chất đốt.

- Quảng Cáo -

Ông Việt cho biết là đã làm việc với chính quyền địa phương và đã cho chở toàn bộ rác lên Công Ty Phú Hà để xử lý.

Ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ Tịch UBND xã Kỳ Anh nói là bãi rác nằm trong mỏ đá mà ông Hoà làm Giám Đốc thì ông Hoà phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Nhắc lại là vào ngày 22 Tháng Bảy, cũng ông Phan Duy Vĩnh cho biết là chính quyền địa phương đã kiểm tra toàn bộ các địa điểm đổ rác tại thị xã Kỳ Anh và phát hiện tổng cộng 12 bãi rác không đổ đúng quy định, trong đó 5 bãi là phế thải của Formosa.

Khó mà có thể tin được là chính quyền địa phương hoàn toàn không biết gì về sự hiện hữu của các bãi rác thải trái phép khổng lồ kể trên trong suốt 3 năm qua. Thế thì vì lý do gì mà chính quyền lại dung túng, nhắm mắt để yên? Hỏi tức là đã trả lời! Không hiểu là còn bao nhiêu hố rác Formosa nữa chưa bị khám phá tại Kỳ Anh cũng như tại các địa điểm khác?

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Trơi oi! Đcm nó sao ko tống khứ nó cút khỏi VN đi chứ…Dân khổ quá trời rồi…hãy yêu và thương Dất Nước đi …. Kẻo quả báo thối đầu đó…đcmcm.

  2. Trời ơi. Tống cổ thàng FMS đi đại hoạ cho dân tộc. Lúc nào cũng phải canh chừng nó vì sẻnh ra là làm bậy, huỷ hại môi trường Việt Nam.Đảng ta k muon đuổi nó đi đâu vì nó góp phần vào thu nhập của các cơ quan chuyên môn, công quyên từ TƯ đến địa phương đấy. Còn CS còn FMS, thật tuyệt vong.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here