Giáo phận Vinh: Cuộc biểu tình của các Giáo xứ cho “Ngày Hành Động Vì Môi Trường”

Hình ảnh trực tiếp tại Gp Vinh sáng nay - TNCG Fb

- Quảng Cáo -

Các giáo xứ Giáo Phận Vinh đồng loạt xuống đường cho “Ngày Hành Động Vì Môi Trường”

Hưỡng ứng lời kêu gọi tiến hành “một ngày hành động vì môi trường” của Đức Giám Mục Giáo Phận Vinh Phao Lô Nguyễn Thái Hợp, và Thư Chung của Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình kêu gọi cầu nguyện và xuống đường lên tiếng cho hiểm họa môi trường mà Việt Nam đang gánh chịu do công ty thép Formosa gây ra ở các tỉnh miền trung, sáng nay, ngày 07/08/2016 hàng ngàn người dân từ nhiều giáo xứ ở giáo phận Vinh đã tập trung đồng loạt tuần hành bằng xe và tham dự thánh lễ cầu nguyện cho ngày môi trường của giáo phận tại giáo xứ Mành Sơn để phản đối formosa.

Ước tính có hơn 5000 người đã tham dự cuộc biểu tình lớn này, và phần đông đến từ các giáo xứ Song Ngọc, Phú Yên và Mành Sơn, cũng như có đoàn từ xứ Ngọc Long và một số nơi khác.

Cuộc tuần hành bằng xe kéo dài đến cả cây số với đầy đủ băng rôn, biểu ngữ với ước nguyện công lý cho người dân.

- Quảng Cáo -

Theo tin từ GNsP, ngay từ lúc 5:30’ sáng sớm hôm nay, linh mục GB Nguyễn Đình Thục đã dẫn đầu đoàn xe diễu hành từ nhà thờ giáo xứ Song Ngọc sang giáo xứ Phú Yên. Trên đoạn đường hơn 7km, hàng ngàn người đã cầm cờ Hội Thánh tiến tới nhập đoàn với giáo xứ Phú Yên vào lúc 6:15 giờ sáng. Từ nhà thờ giáo xứ Phú Yên cả hai giáo xứ cùng xuất phát tiến sang giáo xứ Mành Sơn.

Hơn 5000 người từ các giáo xứ Song Ngọc, Phú Yên, Mành Sơn, Ngọc Long, Xuân Kiều đã cùng biểu tình đòi đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam, đồng hô to những khẩu hiệu “Formosa: cút khỏi VN”, “Đường lưỡi bò: cắt”….

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. như vậy thì đã rõ tất cả các cuộc biểu t bị đổ máu trên cả 3 miền là do đcs chỉ đạo cho c.a đánh người ,bao nhiêu nguời bị đổ máu trên khắp đất nước là do đcs đánh dân, khi đcs không cho đánh thì c.a cũng im re ,9otriệu đồng bào hãy kiểm chứng xem ,có đúng như vậy không.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here