Hoàng Xuân Vinh, Huy Chương Vàng đầu tiên của Việt Nam trong lịch sử Thế Vận Hội Olympics

Vận động viên, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh
- Quảng Cáo -

BRASIL (CTM Media) – Vận động viên, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam đã làm nên lịch sử vào ngày hôm qua, 6 Tháng Tám 2016, khi giành được huy chương vàng của bộ môn bắn súng ngắn hơi 10 mét và đồng thời phá kỷ lục Thế Vận Hội Olympics Mùa Hè của bộ môn này với số điểm tổng cộng là 202.5 sau khi đánh bại các đối thủ của các quốc gia khác ở vòng chung kết là Brasil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Slovakia, Nam Hàn.

Đây là huy chương vàng đầu tiên của nước Việt Nam trong suốt lịch sử Thế Vận Hội.

Vận động viên Taekwondo Trần Hiếu Ngân
Vận động viên Taekwondo Trần Hiếu Ngân

Trước huy chương vàng mà Hoàng Xuân Vinh mang lại, cho tới nay Việt Nam mới chỉ đoạt được 2 huy chương bạc, 1 ở bộ môn Taekwondo (vận động viên Trần Hiếu Ngân tại Thế Vận Hội Sydney 2000) và 1 ở bộ môn cử tạ (vận động viên Hoàng Anh Tuấn tại Thế Vận Hội Bắc Kinh 2008).

Thế Vận Hội Olympics được tổchức lần đầu tiên tại sân vận động Panathenaic Stadium ở thủ đô Athens của Hy Lạp (Greece) vào năm 1896 với sự tham dự của 14 quốc gia và 241 thể tháo gia tranh tài trong tổng cộng 43 bộ môn.

- Quảng Cáo -

Kể từ đó đến nay, sau 120 năm, được tổ chức 4 năm một lần, 2016 là Thế Vận Hội lần thứ 31 cho dù 3 Thế Vận Hội vào các năm 1916, 1940 và 1944 không được tổ chức vì xẩy ra hai trận Thế Chiến.

Vận động viên cử tạ Hoàng Anh Tuấn
Vận động viên cử tạ Hoàng Anh Tuấn

Việt Nam tham dự Thế Vận Hội lần đầu tiên vào năm 1954 dưới danh nghiã nước Việt Nam Cộng Hoà (Miền Nam Việt Nam) và tham dự liên tục cho tới năm 1972 trước khi cả nước rơi vào vòng thống trị của Cộng Sản Việt Nam vào năm 1975. Trước năm 1975, Cộng Sản Miền Bắc Việt Nam không cử phái đoàn tham dự Thế Vận Hội.

Sau 1975, dưới chế độ cộng sản, Việt Nam tham dự Thế Vận Hội với tên Cộng Hoà Xã Hội Việt Nam lần đầu vào năm 1976 và bỏ không tham dự Thế Vận Hội năm 1984. Việt Nam chưa từng tham dự Thế Vận Hội Mùa Đông.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here