Cuộc họp báo và biểu tình vì môi trường trước trụ sở Formosa, Đài Loan

- Quảng Cáo -

ĐÀI BẮC (CTM Media) – Vào lúc 10 giờ sáng giờ địa phương Đài Bắc, một cuộc họp báo và biểu tình do một số các tổ chức chính trị và phi chính trị như Hội Anh Em Dân Chủ, Dân Trí Việt, Hội Bầu Bí Tương Thân, Nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền, và tổ chức EJA – Environmental Jurists Association tại Đài Loan (Hội Luật Gia vì Môi Trường) với sự tham dự của một số tổ chức phi chính trị tại Đài Loan, đã diễn ra ngay trước trụ sở chính của công ty gang thép Formosa tại thủ đô Đài Bắc, Đài Loan.

Rất đông người Việt Nam, phần lớn là công nhân người Việt hiện đang làm việc tại đây và người Đài Loan đã tham gia cuộc biểu tình.

Mục tiêu của cuộc họp báo và biểu tình là để cảnh báo về thảm họa môi trường tại vùng biển Miền Trung nước Việt Nam do công ty Formosa, với sự tiếp tay của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, gây ra khi xả thải hàng trăm tấn hóa chất độc hại thẳng ra biển gây nên cái chết của hàng ngàn tấn cá và các hải sản khác, cũng như tàn phá môi trường biển của Việt Nam trải dài hàng mấy trăm cây số mà tác hại sẽ kéo dài nhiều chục năm.

Hiện diện trong cuộc họp báo và biểu tình, ngoài các đại diện của các tổ chức trách nhiệm cuộc họp báo, người ta thấy sự hiện diện và phát biểu của nữ luật sư Echo Lin, Tổng Thư Ký EJA (Hội Luật Sư Môi Trường); bà Yibee Yang, Giám Đốc Covenants Watch (Giám Sát Các Quy Ước); bà Eling chiu, Tổng Thư Ký Taiwan Association for Human Rights (Hội Nhân Quyền Đài Loan); Linh Mục Nguyễn Văn Hùng, Giám Đốc Văn Phòng Hỗ Trợ Công Nhân Đài Loan; ông Hoàng Tứ Duy, Phát Ngôn Nhân Đảng Việt Tân; Ông Nguyễn Hoàng Thanh Tâm tuyên đọc phát biểu của Linh Mục Đặng Hữu Nam từ Hà Tĩnh.

- Quảng Cáo -

Những người tham gia biểu tình đã cầm các biểu ngữ với nội dung đòi lại công lý cho môi trường Việt Nam, tố cáo việc Formosa hủy hoại môi trường Việt Nam, đòi lại môi trường sạch cho Việt Nam, đòi Formosa bồi thường thích đáng những thiệt hại họ đã gây ra, đòi Formosa phải lập tức chấm dứt hoạt động và rời khỏi Việt Nam, truy tố Formosa và tất cả nhũng người liên đới tiếp tay vào việc Formosa hủy hoại môi trường Việt Nam,…

Sau buổi họp báo và cuộc biểu tình, đại diện ban tổ chức sẽ có những tiếp xúc với một số chính trị gia Đài Loan trong buổi chiều cùng ngày và ngày hôm sau 11/8/2016.

Xin kính mời Quý Độc Giả theo dõi và xem thêm các video và nhiều hình ảnh về cuộc họp báo qua trang mạng https://www.facebook.com/chantroimoimedia/, https://www.facebook.com/viettan/.

- Quảng Cáo -

38 CÁC GÓP Ý

  1. loi het may cai thang dau nao chinh phu ra ma ban chung n di jai dat ra cau hoi la tai sao lai co no ton tai chu
    ku di hot cut cho chung no xuot vay ah
    nha nuoc co lam dc k

  2. Hazz.dan viet nam rat y nc .nhung truoc su tham nhung ,quan lieu qua lanh dao.de gian den ngay hom nay.lam lung lanh su tin tuong cua nhan dan.lam cho the luc thu dich gie chong pha .kich dong bao loan .gay bat on .nguoi chiu thiet cung chi dan den thoj.moi nguoi viet giu o dau ho cung huong ve to cuoc.

    • Xuống đường tự nguyện bảo vệ môi trường lại bảo là mua chuộc,những ng cho mình là tri thức đã làm gì dk cho đất nc nào,500tr usd mà formosa bỏ ra tạm gọi là tiền đền bù cho dân là lấy từ đâu va bây h nó đã nằm trong tay ai.là con dân việt nam thì hãy dùng cái đầu mà sống cũng như vì thế hệ con e sau này nữa,đừng sống vì danh lợi,tiền tài,chết k đem đi dk đâu…

    • Những ng xuống đường vì môi trường bị gắn tộiphản động, điều đó sai à…. Thế còn những ng im hơi lặng tiếng tiếp tay cho formosa hoành hành thì sao,tội ấy có ngôn từ nào để ghép nữa k.

  3. Việc xuống đường bảo vệ môi trường lấy lại quyền lợi cho chính dân mình lại bảo là phản động…vậy những nguời tiếp tay cho formosa hoành hành làm hại môi xinh thì ghép vào tội gì đây,thật nực cười cho tầng lớp tự xem mình là dân tri thức.

  4. Một dúm người, nhưng chúng tôi biết cái gì sai cái gì đúng.
    Bày đặt ư! Bày đặt mà chúng tôi dám nói lên tiếng nói để bảo vệ chính quyền lợi của quê hương là được hưởng một ngôi nhà xanh dòng sông xanh và biển sạch.
    Chứ k phải im hơi lặng tiếng như mấy người, gió chiều nào theo chiều ấy, rồi tiếp tay cho Formosa, kẻ ngày đêm đang đầu độc đất nước Việt, nơi mà mấy ng sinh ra và lớn lên

  5. Đúng là bọn chó đẽ , cái gì cũng loi dân ra , mà hở cái gì cũng gì dân , gì con đī mẹ tụi bây thì có , dm không làm được gì thì tù chúc , đẽ ai có đúc có tài thì đẽ nguoi khac làm , đồ cấn bã của xả hội …

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here