Tổng Thống Philippines ra lệnh cho 158 quan chức dính líu ma tuý trình diện

Tổng Thống Philippines Rodrigo Duterte
- Quảng Cáo -

Tổng Thống Philippines ra lệnh cho 158 quan chức dính líu ma tuý trình diện

PHILIPPINES  (CTM Media) – Tổng Thống Phi Luật Tân Rodrigo Duterte vừa đi một bước quyết liệt nữa trong quyết tâm diệt trừ vấn nạn ma túy đang hủy hoại đất nước Phi khi, theo tin Rappler, vừa ra lệnh cho 158 quan chức Phi, nêu đích danh, bị nghi ngờ có dính líu đến buôn bán ma túy phải tức khắc trình diện trong vòng 24 giờ đồng hồ.

158 quan chức này bao gồm 7 thẩm phán, 52 thị trưởng và phó thị trưởng, 3 nghị sĩ, 95 sĩ quan quân đội và cảnh sát.

Ông Duterte tuyên bố: “Nếu họ không tới, tôi sẽ ra lệnh cho toàn bộ lực lượng vũ trang của Philippines săn lùng họ cho dù họ đương chức hay đã nghỉ hưu.”

- Quảng Cáo -

Trong thời gian dài làm Thị Trưởng thành phố Davao, ông Duterte đã biến thành phố Davao, nơi nổi tiếng là có mức độ phạm tội rất cao, mà phần lớn là do tệ nạn ma túy gây nên, trở thành một thành phố có mức độ tội phạm rất thấp.

Trong thời gian vỏn vẹn hơn 1 tháng trời kể từ khi ông Duterte nhậm chức Tổng Thống từ ngày 30/6/2016 đến nay, với chiến dịch truy quét tội phạm không nhân nhượng của ông Duterte đã có khoảng 800 người bị tình nghi phạm tội buôn bán ma túy đã bị bắn chết mà không qua xét xử và hơn nửa triệu người khác dính líu tới ma túy đã ra tự thú.

Phương thức hành động có thể nói là không chính thống của ông Duterte đã gây phản ứng đa chiều, cả ủng hộ lẫn mãnh liệt chống đối.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here