Việc bồi lấp, xây dựng trái phép của Trung Quốc ngày càng tỏ ra nguy hiểm hơn

Đá Vành Khăn
- Quảng Cáo -

TRƯỜNG SA (CTM Media) – Trung Tâm Nghiên Cứu Quốc Tế và Chiến Lược (Center for Strategic and International Studies – CSIS) tại Washington DC mới đây đã phổ biến một số hình ảnh cho thấy rõ ràng hình ảnh của những kiến trúc mới mà Trung Quốc đang xây dựng trái phép trên các bãi đá và đảo thuộc quần đảo Trường Sa mà các chuyên gia nghi ngại cho rằng đó là những cấu trúc quân sự. Đặc biệt một vài hình ảnh cho thấy một số kiến trúc có tình cách kỳ lạ bí ẩn mà các chuyên gia chưa rõ là gì như những kiến trúc hình lục giác trong hình do vệ tinh chụp dưới đây trên các đá và đảo mà các chuyên gia đoán rằng có thể là những ổ phòng không có chứa những hệ thống tên lửa đất đối không.

TQ- cấu trúc kỳ lạ 1Hình dưới đây cho thấy việc Trung Quốc trắng trợn xây 3 căn cứ quân sự trên đá Subi ở Trường Sa.

TQ - Subi Reef quân cảngNhững hình ảnh này được phổ biến sau khi Toà Trọng Tài Liên Hiệp Quốc đưa ra phán quyết bác bỏ yêu sách chủ quyền trên Đường Lưỡi Bò 9 Đoạn ở Biển Đông của Trung Quốc.

Tóm lại, cho tới giờ phút này Trung Quốc không những chưa có bất cứ một hành động nào trong hướng tuân thủ phán quyết của Toà, mà ngược lại càng gia tăng những tuyên bố chống lại phán quyết, và tiếp tục những việc bồi lấp và xây dựng trái phép ngược lại việc ông Tập Cận Bình cam kết ngừng xây dựng trái phép với Tổng Thống Obama.

- Quảng Cáo -

Cả thế giới tiếp tục lên án các hành động bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc trong khi đàn em CSVN thì vẫn nín thinh.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. noi’ dai- noi’ dai noi’ mai? ve- bien? dong, tr cong. , vc nghe, doc. riet’ ..PHAT’ NHAM- ! me. kiep’ , tu- my? den’ dong minh a’ chau chi? noi’ , khoe vu? khi’ toi’ tan chu’ deo’ dam’ choi tr cong. (cai’ nay- khong trach’ vc) …
    -tau- cong. MIENG NO’ NOI’ TAY NO’ LAM-!! ..cuoi’ cung- tau- thang’ my? thua !..tu’ cuong- han-, nhat., my?, phi … THUA TAU- !!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here