Trung Quốc nhất quyết không đem chuyện Biển Đông vào G-20

Thứ Trưởng Ngoại Giao Trung Quốc Lý Bảo Đông họp báo (15/08/2016)
Thứ Trưởng Ngoại Giao Trung Quốc Lý Bảo Đông họp báo (15/08/2016)
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media) – Ngày 15 Tháng Tám, 2016, Thứ Trưởng Ngoại Giao Trung Quốc Lý Bảo Đông họp báo cho biết nhất quyết không đem chuyện Biển Đông vào Hội nghị Thượng đỉnh G-20 sẽ diễn ra tại Hàn Châu trong hai ngày 4 và 5 Tháng Chín tới đây.

‘’Chuyện Biển Đông sẽ làm cản trở Thượng đỉnh G-20 vì đây là Hội nghị chuyên về phát triển kinh tế’’, ông Đông giải thích như thế với các ký giả.

Đến phần đặt câu hỏi, nhiều ký giả nước ngoài cho rằng đây là cơ hội tốt để Trung Quốc giải thích lập trường của mình về vấn đề Biển Đông thì tại sao lại không đưa đề tài này vào thảo luận, hơn nữa vấn đề Biển Đông liên quan mật thiết đến việc phát triển kinh tế Thế Giới.

Ông Đông trả lời rằng đa số các quốc gia tham dự G-20 sắp đến chỉ muốn tập trung thảo luận về kinh tế, chỉ có một vài nước muốn đem chuyện Biển ông ra thảo luận mà thôi. Là quốc gia chủ trì hội nghị nên Trung Quốc không thể chìu theo ý thiểu số.

- Quảng Cáo -

Sáng hôm nay, 16 Tháng Tám, 2016, Thủ tướng Nhật, ông Abe, cho các ký giả biết sẽ cùng với Hoa Kỳ, EU đặt vấn đề Biển Đông, phán quyết PCA với Trung Quốc trong Thượng đỉnh G-20 ở Hàn Châu. Nếu Bắc Kinh tìm mọi lý do để không đưa các vấn đề ra thảo luận thì chỉ có hại cho Trung Quốc mà thôi.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Maybe they should vote on how many country in 20 concern about china sea issue…or another communist lie that not many interested in discussing it.

    IT IS THE MAJOR ISSUE PEOPLE TALKING ABOUT, it affect the whole Asia dynamic. Only China think it is not important because they are the COMMUNIST THUGS and the source of endless problem.

  2. Thế giới đã quá hiểu thái độ ngang ngược của Trung cộng, và giờ đây họ đang dùng nhiều biện pháp để buộc nước này phải đối diện và chấp nhận phán quyết của PCA về Biển Đông.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here