VAFI đòi làm rõ vụ Vũ Quang Hải, con trai cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương một năm lên 4 chức

Ông Vũ Quang Hải, con trai nguyên Bộ Trưởng Vũ Huy Hoàng
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Hiệp Hội Các Nhà Đầu Tư Tài Chính (VAFI) vừa gởi tới Thanh Tra Chính Phủ để đặt vấn đề về việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải, con trai nguyên Bộ Trưởng Vũ Huy Hoàng có yếu tố vụ lợi không.

Theo VAFI, việc ông Vũ Quang Hải chỉ hơn 1 năm ở Bộ Công Thương mà được lên 4 chức thì đây là một kỷ lục về tốc độ thăng chức và hoàn toàn phi lý, sai luật và cũng mang tính vụ lợi.

Cụ thể, trong thời gian ngắn ngủi là Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, Ông Vũ Quang Hải được bổ nhiệm chức danh Kiểm soát viên (KSV) Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba), rồi lên chức Phó Vụ trưởng, rồi leo lên chức danh thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Sabeco .

VAFI cũng đặt vấn đề, nếu như những vụ việc cá biệt như bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, Vũ Quang Hải, Vũ Đình Duy,… không được ngăn chặn triệt để thì từ tình trạng cá biệt sẽ trở thành phổ biến và lúc đó kinh tế xã hội VN sẽ trở nên lâm nguy bởi tình trạng bổ nhiệm cho người thân.

- Quảng Cáo -

Ngoài gửi văn bản đến Thanh tra Chính phủ, VAFI cũng chuyển văn bản đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị cơ quan này xem xét việc bổ nhiệm các ông Vũ Quang Hải và Võ Thanh Hà có đúng Luật Doanh nghiệp hay không.

Việc chạy chức chạy quyền, bổ nhiệm „con ông cháu cha“ hoặc tay chân phe nhóm vào các chức vụ béo bở là chuyện thường tình dưới chế độ „đảng ta“ từ lâu. Tuy nhiên sự kiện Trịnh Xuân Thanh, Vũ Quang Hải, Vũ Đình Duy,…gần đây cho thấy việc phe Nguyễn Phú Trọng từ từ triệt hạ các „Nhóm lợi ích“ phe Nguyễn Tấn Dũng mà dư luận đồn đoán là có thật.

 

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. “Đảng trị, gia đình trị” cái đéo gì chúng cũng tự trị cả. Dân là nạn nhân của chế độ này .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here